Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ninh: Tổ chức kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam

22/09/2018 | 06:39

Ngày 21/9, tại TP Hạ Long, Chi hội nghệ sĩ sân khấu Quảng Ninh phối hợp với Đoàn nghệ thuật Quảng Ninh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ 9 (12/8 âm lịch) với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên, tác giả, đạo diễn sân khấu.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện các văn nghệ sĩ đã thành kính dâng hương lên tổ nghiệp thể hiện lòng biết ơn với các bậc tiền nhân đã có công sáng lập, phát triển các loại hình nghệ thuật sân khấu của dân tộc và nhờ ơn công đức tổ nghiệp để được hiến dâng tài năng, được khán giả yêu mến, đón nhận. Các nghệ sĩ cũng đã biểu diễn trình tổ nghiệp nhiều tiết mục, trích đoạn đặc sắc, đặc biệt là trích đoạn vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga.

Các văn nghệ sĩ dâng hương lên tổ nghiệp thể hiện lòng biết ơn với các bậc
tiền nhân đã có công sáng lập, phát triển các loại hình
nghệ thuật sân khấu của dân tộc. (Nguồn: qtv.vn)

Cũng tại buổi lễ, các văn nghệ sĩ đã cùng ôn lại lịch sử phát triển ngành sân khấu Việt Nam nói chung và truyền thống 62 năm ngành sân khấu Quảng Ninh nói riêng.

Năm 1956, đoàn nghệ thuật Cải lương Quảng Ninh được thành lập. Đây là mốc son trong hoạt động sân khấu chuyên nghiệp của Quảng Ninh, đáp ứng đời sống tinh thần của nhân dân, đặc biệt là trong những năm tháng cả dân tộc chiến đấu chống giặc cứu  nước.

Trải qua 62 năm, nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp ở Quảng Ninh đã có những bước phát triển vượt bậc với nhiều vở diễn thành công, gây được tiếng vang, giành nhiều giải thưởng tại các hội diễn trong nước. Bên cạnh sân khấu chuyên nghiệp là phong trào sân khấu không chuyên hoạt động sôi nổi, bền bỉ trải rộng trên địa bàn tỉnh, tạo nên một phong cách nghệ thuật mang đậm dấu ấn vùng mỏ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trên mảnh đất Quảng Ninh./.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×