Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ninh: Tập huấn công tác quản lý, phát huy giá trị di tích và danh thắng

27/10/2016 | 14:56

Ngày 26/10, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý di tích và danh thắng tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lớp tập huấn công tác quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị di tích và danh thắng trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn có sự tham gia của 200 cán bộ văn hoá các huyện, thị xã, thành phố và trưởng ban quản lý các di tích. Tại đây, các học viên được phổ biến một số kiến thức liên quan đến: Công tác quản lý, tu bổ, tôn tạo, bảo tồn và phát huy giá trị di tích, Luật Di sản; một số vấn đề trang trí nội thất, đồ thờ tại di tích... Bên cạnh đó, các học viên đã cùng nhau thảo luận các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc ở đơn vị, địa phương mình trong công tác quản lý, phát huy giá trị di tích và danh thắng.

PGS.TS Trần Lâm Biền trao đổi tại lớp tập huấn. (Ảnh: Duy Cường)
Nhìn chung công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích danh thắng ở các địa phương thuộc tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản tập trung có trọng tâm, nổi bật như: Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên, Cẩm Phả… Trong đó, có những địa phương mặc dù số lượng di tích danh thắng nhiều, nhân sự làm chuyên môn còn mỏng phải kiêm nhiệm nhưng công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích đã được triển khai hiệu quả, điển hình như: Đông Triều, Quảng Yên,…

Hy vọng trong tương lai, với những chủ trương đúng đắn của các cơ quan quản lý, cùng nỗ lực từ các địa phương sẽ giúp công tác bảo tồn, phát huy giá trị của hệ thống di tích trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Trịnh Thủy



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×