Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ngãi: Đón Bằng Di tích cấp quốc gia Đình làng An Định

21/06/2018 | 15:12

Sáng 20/6, UBND huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng Di tích cấp quốc gia – Di tích kiến trúc nghệ thuật Đình làng An Định, xã Hành Dũng.

Đình làng An Định. Ảnh: nghiahanh.quangngai.gov.vn

Đình làng An Định thờ Thành hoàng – vị thần bảo hộ của làng và các vị tiền hiền, hậu hiền có công khẩn hoang mở đất lập làng. Đình được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XVI và đầu thế kỷ XVII, tọa lạc trên khu đồi bằng phẳng với tổng diện tích 5.372m2, là một tổng thể kiến trúc bao gồm các công trình: cổng, trụ đình, sân đình, đình ngoài, hậu đình, nghĩa từ, miếu thờ thổ thần và sơn thần.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, nhất là trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, Đình làng An Định nói riêng và thôn An Định nói chung là căn cứ địa vững chắc của cách mạng được nhân dân che chở. Nơi đây còn là cơ sở của ngành Quân y, của Bộ đội Liên khu V.

Hiện, Đình làng An Định là Trung tâm sinh hoạt tâm linh của nhân dân nơi đây. Hàng năm nhân dân thôn An Định tổ chức Lễ hội cúng giỗ Đình làng theo phong tục cổ xưa được truyền từ đời này sang đời khác (vào ngày 16/3/ÂL).

Đình Làng An Định được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia không chỉ là niềm tự hào của người dân Nghĩa Hành nói riêng và Quảng Ngãi nói chung về những giá trị di sản của ông cha để lại, mà còn góp phần rất lớn trong việc giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong việc chăm sóc, bảo vệ, tôn tạo Di tích kiến trúc nghệ thuật Đình làng An Định.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×