Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ngãi: Đầu tư xây dựng Tượng đài Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi

10/10/2018 | 07:30

​Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản số 6055/UBND- KGVX về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Tượng đài khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 15 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong 02 năm 2018 - 2019.

Ảnh minh họa (nguồn: quangngai.gov.vn)

Nội dung chủ đề phản ánh khí thế của Cuộc Khởi nghĩa Trà Bông và miền Tây Quảng Ngãi với những nét khắc họa khái quát và tiêu biểu nhất, thể hiện tình đoàn kết của nhân dân các dân tộc anh em Cor, Ca Dong, H’re và Kinh dưới ngọn cờ của Đảng.

Đồng thời, thể hiện sinh động tính chủ động, nhạy bén, sáng tạo của Tỉnh ủy Quảng Ngãi trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, phù hợp với tình hình cách mạng miền Nam nói chung, tỉnh nhà nói riêng trong giai đoạn sau 1954.

Hình thức nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ điêu khắc dậm chất sử thi, giàu sức khái quát, có giá trị tạo hình, thẩm mĩ cao, cô đúc, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc ở huyện Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi.

Theo đó, diện tích xây dựng tượng đài khoảng 100m2, trong khuôn viên 9.700m2 của Quảng trường 28/8 huyện Trà Bồng, với quy mô xây dựng gồm phần móng, bệ tượng và phần tượng đài. Sử dụng chất liệu bền vĩnh cửu là đá Granite. Khung kết cấu Bêtông cốt thép mác cao, đảm bảo độ bền vững vĩnh cửu.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của UBND huyện Trà Bồng; tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo việc xây dựng Tượng đài Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi theo quy định hiện hành của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×