Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Nam: Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Phụ nữ Việt Nam”

16/08/2016 | 09:18

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Phụ nữ Việt Nam” của nhiếp ảnh gia quốc tế Réhahn đã chính thức khai mạc chiều tối 13/8, tại sân khấu Vườn tượng An Hội, TP Hội An.

Chương trình do Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Hội An và nhiếp ảnh gia quốc tế Réhahn (Pháp) phối hợp tổ chức.


Nụ cười ẩn giấu - Tác phẩm tâm đắc nhất trong hơn 50000 bức ảnh chụp về Việt Nam của nhiếp ảnh gia Réhahn ghi lại cụ bà Bùi Thị Xong - người chèo đò ở Hội An.

Theo đó, 40 tác phẩm của nhiếp ảnh gia  Réhahn ghi lại hình ảnh những người mẹ, người chị sống ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam được trưng bày trong triển lãm ảnh đường phố đặc sắc này. Trong đó có bức ảnh nổi tiếng thế giới “Nụ cười ẩn giấu” của bà cụ Xong, người lái đò tại Hội An. Đây cũng là bức ảnh mà nhiếp ảnh gia  Réhahn yêu thích nhất.

Được biết, một số tác phẩm của Réhahn trưng bày lần này đã được đưa vào bộ sưu tập tại các bảo tàng tại Việt Nam và Cuba. Thông qua các bức ảnh, anh gửi đến cho người xem một góc nhìn mới mẻ về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam chịu thương, chịu khó, giàu đức hi sinh. Một vẻ đẹp bình dị như rất nhân văn và cao cả.

Nhiếp ảnh gia  Réhahn sinh ra và lớn lên tại Normandy, Pháp. Cơ duyên đã mang Réhahn đến Việt Nam và gắn bó với Hội An như ngôi nhà thứ hai của mình. Trong sự nghiệp của mình, đến nay Réhahn đã viếng thăm hơn 35 quốc gia trước khi quyết định gắn bó với Hội An. Anh nổi tiếng các bức ảnh chụp chân dung tại Việt Nam, Cuba và Ấn Độ.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” và “Hội hoa đăng - Báo hiếu, Hội An 2016”, triển lãm góp phần quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Hội An sâu sắc hơn trong lòng du khách.

Gia Linh (tổng hợp)
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×