Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Bình: Trao bằng công nhận 04 Nghệ nhân dân gian

19/09/2018 | 09:57

Ngày 18/9, Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình đã tổ chức lễ trao bằng chứng nhận danh hiệu Nghệ nhân dân gian Việt Nam và tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn nghệ dân gian".

04 nghệ nhân được trao bằng chứng nhận danh hiệu Nghệ nhân dân gian. Nguồn: Báo Quảng Bình

Theo đó, các nghệ nhân được công nhân danh hiệu lần này gồm: Đỗ Thị Minh ở huyện Lệ Thủy (Nghệ nhân dân gian lĩnh vực thực hành và truyền dạy hò khoan Lệ Thủy); Đậu Thị Miên ở huyện Bố Trạch (Nghệ nhân dân gian lĩnh vực thực hành và truyền dạy hò chèo cạn); Trần Văn Phúc ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Nghệ nhân dân gian lĩnh vực thực hành và truyền dạy sáo klui và hát dân ca Vân Kiều) và Hồ Ai ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Nghệ nhân dân gian lĩnh vực thực hành và truyền dạy hát dân ca và sử dụng nhạc cụ Vân Kiều).

Việc trao tặng danh hiệu nhằm ghi nhận sự đóng góp và tôn vinh những người có thành tích xuất sắc trong việc bảo tồn, phát huy các loại hình dân ca, dân vũ của địa phương. Có thể nói rằng, những nghệ nhân dân gian chính là “báu vật nhân văn sống”, là nhân tố quan trọng hàng đầu trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×