Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng bá văn hóa Đồng Tháp đến bạn bè trong và ngoài nước

19/06/2018 | 08:29

Sở VHTTDL Đồng Tháp đã báo cáo kết quả tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 2018 và Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2018.

Lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam năm 2018 (Nguồn: baodongthap.vn)

Theo đó, tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ diễn ra từ ngày 24/4-29/4 tại TP. Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp tham gia gian hàng trưng bày, quảng bá, biểu diễn chế biến ẩm thực và bán đặc sản Đồng Tháp, quà tặng du lịch Đồng Tháp, các món bánh dân gian Nam bộ chế biến từ bột Sa Đéc; hội thi làm bánh dân gian Nam bộ. Các gian hàng trang trí đẹp, đặc sắc thu hút nhiều du khách, báo đài đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Hội thi làm bánh dân gian có 03 nghệ nhân tham gia, trong đó 01 nghệ nhân đạt được 01 Huy chương vàng và 2 nghệ nhân đạt  02 huy chương bạc.

Từ ngày 31/5-3/6, tỉnh Đồng Tháp tham gia Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam năm 2018 với các nội dung: gian hàng trưng bày, quảng bá ẩm thực và các đặc sản địa phương; thi gian hàng đẹp, ấn tượng. Tại Liên hoan lần này gian hàng Đồng Tháp tiếp tục gây ấn tượng với khách tham quan và các cơ quan truyền thông. Kết quả gian hàng của Tỉnh được Ban tổ chức trao giải nhì gian hàng đẹp và ấn tượng.

Thông qua các hoạt động trên, hình ảnh quê hương, văn hóa Đồng Tháp đã được quảng bá rộng rãi đến bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các vùng miền.

Hằng Đinh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×