Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phú Thọ: Nâng cao kỹ năng cơ bản về trình diễn Hát Xoan

09/07/2018 | 16:59

Nhằm nâng cao kỹ năng cơ bản về trình diễn Hát Xoan, phục vụ công tác truyền dạy, một khóa tập huấn về loại hình nghệ thuật đặc sắc này dành cho các giáo viên dạy nhạc cấp tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã được tổ chức.

Khóa tập huấn do Sở VHTTDL, Sở GD&ĐT Phú Thọ phối hợp tổ chức nhằm mục đích giúp các giáo viên dạy nhạc tại các truờng tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh nắm được những kỹ năng cơ bản về trình diễn Hát Xoan để phục vụ công tác truyền dạy cho học sinh, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn, nhận thức và ý nghĩa trách nhiệm về bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Khóa tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng cơ bản về trình diễn Hát Xoan
phục vụ công tác truyền dạy cho học sinh. (Ảnh: Youtube)

90 học viên là các giáo viên dạy nhạc cấp tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tham gia khóa tập huấn đựơc chia thành 02 lớp (45 học viên/lớp): Lớp 1 được tập huấn trong thời gian từ  9/7-18/7; Lớp 2 từ 23/7-01/8.

Theo chương trinh tập huấn, các học viên sẽ được các nghệ nhân truyền dạy 07 bản Xoan cổ, gồm: Thu thời cách, Đông thời cách, Hò chèo cách, Đường đi trên suối dưới đầm, Trèo lên cây bưởi hái hoa, Hát ru (mời rượu), Bỏ bộ. Đây là các bản Xoan được chọn lọc ở 2 chặng hát Quả cách và hát Hội tại các phường Xoan: An Thái, Kim Đái, Thét và Phù Đức.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ báo cáo kết quả học tập thông qua trình diễn các tiết mục Hát Xoan và được cấp giấy chứng nhận của Ban tổ chức lớp học./.

Anh Vũ (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×