Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phim Việt tham gia tranh giải tại LHP quốc tế Busan

08/09/2016 | 18:15

Sau khi “gây bão” tại hàng loạt các rạp chiếu trong nước, bộ phim điện ảnh “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” đã vinh dự được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan- một trong những đại hội điện ảnh quan trọng nhất châu Á.

Tại Liên hoan phim năm nay, “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” sẽ được tranh tài với nhiều đối thủ nặng ký khác tại hạng mục A Window of Asia Cinema  - hạng mục dành riêng cho những tác phẩm điện ảnh mới của các nhà làm phim tài năng ở châu Á.



“Tấm Cám: Chuyện chưa kể”  (nguồn: saostar.vn)


Bộ phim điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn Ngô Thanh Vân đã nhận được nhiều lời khen từ phía giới chuyên môn tại Liên hoan phim.  Ông Kim Ji-seok, Giám đốc nội dung của Liên hoan phim Quốc tế Busan đánh giá “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” thực sự là một bộ phim chất lượng và đáp ứng được nhu cầu giải trí không chỉ của khán giả Việt Nam mà cả với khán giả quốc tế.

Liên hoan phim quốc tế Busan là sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm của Hàn Quốc được bắt đầu từ năm 1996, quy tụ những bộ phim điện ảnh đặc sắc nhất của các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để người hâm mộ được gặp gỡ nhiều ngôi sao nổi tiếng của châu Á. Năm ngoái đã có 227.000 người tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan, với 302 bộ phim đến từ 75 quốc gia.

Trước “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, đã có một số bộ phim Việt Nam được vinh dự tranh tài tại hạng mục  A Window of Asia Cinema như: “Bi, đừng sợ” (đạo diễn Phan Đăng Di), “Đập cánh giữa không trung” (đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp), “Quyên” (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình)…

Liên hoan phim quốc tế Busan diễn ra từ ngày 6 -15/10./.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×