Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Kế hoạch triển khai hoạt động tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình

22/04/2013 | 10:00

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 1409/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Kế hoạch triển khai hoạt động tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên phương tiện tàu hoả Bắc-Nam.

Bộ VHTTDL giao Vụ Gia đình chủ trì, phối hợp với đơn vị có liên quan triển khai hoạt động tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên phương tiện tàu hoả Bắc-Nam nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm của cá nhân, gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên phương tiện tàu hoả Bắc-Nam cũng nhằm tôn vinh giá trị của gia đình, nâng cao trách nhiệm của các thành viên trong gia đình, thay đổi nhận thức về các hành vi bạo lực gia đình, góp phần làm giảm bảo lực trong gia đình.
Kế hoạch cũng nêu rõ các hoạt động cụ thể cần thực hiện như: xây dựng các phóng sự tiếng tuyên truyền về gia đình và phát trên loa phát thanh các chuyến tàu hoả Bắc-Nam; Xây dựng các phóng sự có hình tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình phát trên màn hình LCD các chuyến tàu hoả Bắc-Nam.

Nội dung tuyên truyền gồm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về gia đình, giáo dục đạo đức lối sống, các kỹ năng ứng xử trong gia đình; phổ biến Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và các văn bản có liên quan, đồng thời giới thiệu, biểu dương các gia đình tiêu biểu, các tập thể, cá nhân điển hình trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình; phê phán, lên án các hành vi bạo lực gia đình…

Thời gian thực hiện hoạt động tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên phương tiện tàu hoả Bắc-Nam từ quý II đến quý IV năm 2013. Kinh phí thực hiện từ nguồn sự nghiệp gia đình năm 2013 của Bộ VHTTDL.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×