Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Kế hoạch triển khai các hoạt động về bình đẳng giới năm 2012

01/06/2012 | 10:37

(VP)- Ngày 31/5, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2014/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Kế hoạch triển khai các hoạt động về bình đẳng giới năm 2012.

Việc xây dựng Kế hoạch triển khai các hoạt động về bình đẳng giới năm 2012 nhằm thực hiện các hoạt động thuộc Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Kế hoạch triển khai Chương trình quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015. Bộ VHTTDL giao Vụ Gia đình chủ trì, phối hợp với đơn vị, cá nhân liên quan triển khai các hoạt động. Thời gian thực hiện từ quý II đến hết quý IV năm 2012 với các hoạt động cụ thể sau:

Nghiên cứu, đề xuất lồng ghép yếu tố bình đẳng giới trong các hương ước, quy ước của cộng đồng: Tổ chức hoạt động rà soát, nghiên cứu nội dung của các hương ước, quy ước của cộng đồng tại một số tỉnh/thành phố nhằm đảm bảo nguyên tắc bình đẳng giới; Phòng, chống bạo lực gia đình; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Đề xuất các kiến nghị nhằm sửa đổi, bổ sung những nội dung mới vào các hương ước, quy ước của cộng đồng hướng tới thay đổi quan niệm thích sinh con trai hơn con gái và phân biệt đối xử với con gái trong chia tài sản thừa kế.

Tập huấn kỹ năng lồng ghép bình đẳng giới trong xây dựng văn bản quản lý của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tổ chức lớp tập huấn nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật những kiến thức mới của đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu, xây dựng văn bản quản lý.

Đối tượng tập huấn là cán bộ tham gia xây dựng văn bản quản lý thuộc các đơn vị của Bộ VHTTDL (dự kiến 50 người).

Nội dung tập huấn gồm những kiến thức chung về lồng ghép giới và lồng ghép giới trong xây dựng văn bản quản lý; kỹ năng lồng ghép giới trong xây dựng văn bản của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×