Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát hành bộ tem “Bảo vật quốc gia Việt Nam: Đồ đồng”

25/10/2018 | 15:47

Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem “Bảo vật quốc gia Việt Nam (bộ 1): Đồ đồng”.

Bộ 4 mẫu tem mới được phát hành

Theo đó, bộ tem này sẽ giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế 4 bảo vật bằng đồng nổi tiếng của Việt Nam gồm: Bộ khóa đai lưng bằng đồng (thuộc văn hóa Đông Sơn, trưng bày ở Khu di tích lịch sử Đền Hùng, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ); Thạp đồng Hợp Minh (thuộc văn hóa Đông Sơn, trưng bày ở Bảo tàng tỉnh Yên Bái); Kiếm ngắn Núi Nưa (thuộc văn hóa Đông Sơn, trưng bày ở Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa); Cây đèn đồng hình người quỳ (thuộc văn hóa Đông Sơn, trưng bày ở Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Hà Nội).

Đây là những hiện vật có giá trị đặc biệt về văn hóa, lịch sử, được Nhà nước Việt Nam bảo vệ và bảo quản theo chế độ riêng biệt.

Bộ tem “Bảo vật quốc gia Việt Nam (bộ 1): Đồ đồng” đặc tả mẫu vật trên nền mầu đậm để thấy rõ chất liệu, hoa văn của những mẫu vật có giá trị đặc biệt về văn hóa, lịch sử đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là Bảo vật quốc gia đợt một năm 2012 và đợt hai năm 2013. Bộ tem được phát hành và cung ứng theo mạng lưới bưu chính từ ngày 01/10/2018 đến ngày 30/6/2020./.

Thanh Thủy (t/h)

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×