Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động đợt sáng tác ca khúc về Quảng Bình

21/09/2018 | 08:56

Nhằm tuyển chọn những tác phẩm mới phục vụ cho các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1989 - 2019) và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (1949 - 2019), chiều 20/9, Ban tổ chức đợt sáng tác ca khúc về Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động sáng tác.

Lễ phát động sáng tác ca khúc về Quảng Bình. Nguồn: daidoanket.vn

Theo đó, đối tượng tham gia là mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam hoặc nước ngoài.

Chủ đề các tác phẩm tham dự ca ngợi truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình; niềm tự hào về những thành tựu đã đạt được; khẳng định ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên của Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình trong thời kỳ đổi mới; ca ngợi quê hương, con người và những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đặc biệt, khuyến khích các ca khúc mang âm hưởng dân ca Quảng Bình, các đề tài mà xã hội đang quan tâm…

Kết thúc cuộc vận động, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích. Dự kiến lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào tháng 6/2019.

Thông qua cuộc vận động sáng tác lần này góp phần tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng của quê hương Quảng Bình “Hai giỏi”. Qua đó cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống quê hương trong thời kỳ mới./.

Thanh Thủy (t/h)

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×