Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ninh Thuận: Xếp hạng Di tích cấp tỉnh Đình Mỹ Phước

30/08/2018 | 22:20

Ngày 30/8, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Quyết định số 1424/QĐ-UBND về việc xếp hạng Di tích cấp tỉnh Đình Mỹ Phước, phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm là Di tích Kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND thành phố Phan Rang -Tháp Chàm trực tiếp quản lý, bảo vệ, tu bổ, phục hồi và phát huy các giá trị của di tích đã được xếp hạng theo Luật định.

Đồng thời, nghiêm cấm mọi hoạt động khai thác trong khu vực di tích đã khoanh vùng để kinh doanh những dịch vụ không phù hợp. Trong trường hợp đặc biệt sử dụng đất đai ở di tích vào mục đích khác phải được phép của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận.

Tỉnh Ninh Thuận có kho tàng di sản văn hóa phong phú, đa dạng với sự góp mặt của nhiều loại hình văn hóa của các dân tộc sinh sống trên địa bàn. Ninh Thuận hiện có 149 di sản văn hóa, trong đó có 54 di sản văn hóa đã được xếp hạng ở các cấp gồm: 2 di tích quốc gia đặc biệt, 14 di sản văn hóa cấp quốc gia, 2 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, 36 di sản văn hóa xếp hạng cấp tỉnh.

Xác định tài nguyên di sản văn hóa là thế mạnh, trong những năm qua, Ninh Thuận đã nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch của địa phương.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×