Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ninh Bình chung tay kích cầu du lịch

07/10/2022 | 07:53

Tăng cường liên kết giữa các địa phương, doanh nghiệp để chung tay cùng tạo những sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và quảng bá hình ảnh ngày càng rộng rãi, Ninh Bình đang tiếp tục có những bước đi hiệu quả trong chiến dịch thực hiện kích cầu du lịch. Qua đó, thu hút ngày càng đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Ninh Bình chung tay kích cầu du lịch - Ảnh 1.

Nhà triển lãm Ba Ngàn phối hợp cùng HTX Sinh Dược mở không gian tìm về di sản phỏng dựng hình ảnh làng Sinh Dược với các hoạt động bốc thuốc

Mới đây nhà triển lãm Ba Ngàn phối hợp cùng HTX Sinh Dược đã mở không gian tìm về di sản tại sân Đền thờ Đức Thánh Nguyễn. Chương trình đã phỏng dựng hình ảnh làng Sinh Dược với các hoạt động bốc thuốc, giao thương sôi động. Đây chính là cách quảng bá độc đáo, tôn vinh nghề làm cây thuốc truyền thống ở Gia Viễn; đồng thời lan tỏa sâu sắc thêm câu chuyện văn hóa về Thiền sư Nguyễn Minh Không - một vị Quốc sư thời nhà Lý tới du khách gần xa.

Chị Trần Ngọc Ánh, Nhà triển lãm Ba Ngàn: "Tôi muốn tuyên truyền tới du khách khi đến Ninh Bình không chỉ biết có những danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn biết đến những câu chuyện về Thiền sư Nguyễn Minh Không và người dân Sinh Dược đang nỗ lực khôi phục lại những bài thuốc quý".

Ninh Bình chung tay kích cầu du lịch - Ảnh 2.

Một góc Phố cổ Hoa Lư

Liên kết truyền thông, quảng bá hình ảnh được coi là bước khởi đầu để thu hút sự quan tâm, thị hiếu của du khách. Song, thực tế nâng cao chất lượng dịch vụ mới là cách để kích cầu thực sự hiệu quả. Bởi thị trường du lịch luôn vận động, nhu cầu của du khách luôn mong được khám phá sản phẩm độc đáo. Điều đó buộc các địa phương, doanh nghiệp, phải năng động tìm hướng đi bền vững.

Như nâng tầm điểm đến bằng các sản phẩm làng nghề truyền thống gắn kết cùng các loại hình nghệ thuật dân gian; xây dựng và gìn giữ thương hiệu điểm đến thân thiện, hấp dẫn và xây dựng thương hiệu lưu trú theo chuẩn dịch vụ quốc tế cũng là phép cộng cho bài toán kích cầu du lịch của Ninh Bình, tạo nên sức hút để "níu chân" du khách trong thời gian qua.

Ninh Bình chung tay kích cầu du lịch - Ảnh 3.

Đến hết tháng 9/2022, Ninh Bình ước đón gần 2,78 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 1.900 tỷ đồng. Đây là những con số biết nói, minh chứng cụ thể cho kết quả chiến lược kích cầu du lịch của tỉnh

Để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, thành phố trong nước và tôn vinh các di sản văn hóa, vào tháng 11 tới đây, Ninh Bình sẽ tổ chức “Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022”. Đây chính là cơ hội quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa, con người của tỉnh nói riêng và các tỉnh, thành phố tham gia Festival nói chung đến bạn bè trong nước và quốc tế, phục vụ phát triển du lịch. Đồng thời, cũng là cơ hội để bạn bè, du khách gần xa được đến và trải nghiệm, tìm hiểu thêm về những giá trị riêng có của vùng đất di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An.

Theo nbtv.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×