Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch TP Hồ Chí Minh công diễn vũ kịch Giselle

15/09/2018 | 07:30

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch TP Hồ Chí Minh sẽ công diễn vở vũ kịch nổi tiếng Giselle dưới bàn tay dàn dựng của hai nghệ sĩ Yuki Hiroshige và Chloé Glemot vào hai tối  21 và 22/9/2018.

 

Hình ảnh trong vở diễn. Nguồn: HBSO

Vở vũ kịch Giselle là câu chuyện về tình yêu lãng mạn, bi kịch lừa dối và sự trả thù kịch tính của những hồn ma. Ngay lần đầu tiên được công diễn vào năm 1841 tại Paris, vở diễn lập tức thành công vang dội và sau đó được biểu diễn trên toàn thế giới.

Phần âm nhạc của Giselle sẽ được thu sẵn, là tác phẩm để đời của Adolphe Adam (1803-1856). Với các yếu tố tình yêu tan vỡ, khung cảnh đồng nội và các linh hồn siêu nhiên, đây là tác phẩm điển hình của thể loại ballet lãng mạn. Các kĩ thuật múa sẽ được phô diễn trong cảnh lễ hội gặt hái và trong cảnh các hồn ma bắt các kẻ bội tình nhảy đến chết.

Trong phiên bản Việt, với sự tham gia trong các vai chính của hai nghệ sĩ Yuki Hiroshige và Chloé Glemot, cùng các nghệ sĩ solist tài năng Hồ Phi Điệp, Đàm Đức Nhuận, Đỗ Hoàng Khang Ninh và các nghệ sĩ tài năng của đoàn Vũ kịch Nhà hát Nhạc Vũ Kịch TP Hồ Chí Minh, vở vũ kịch sẽ là một điểm nhấn trong đời sống nghệ thuật, giải trí của Thành phố trong tháng 9 này.

Ngoài hai đêm 21 và 22 tháng 9, Vũ kịch Giselle cũng sẽ được biểu diễn lần nữa vào ngày 09/11/2018./.

Minh Tân

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×