Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nguyễn Ngọc Mai thắng lớn tại Giải thưởng Búp Sen Vàng

23/10/2017 | 14:51

Tối 22/10, Lễ trao giải Búp Sen Vàng 2017 đã diễn ra tại Rạp Công nhân (42 Tràng Tiền, Hà Nội).

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010, cho đến nay, giải thưởng Búp Sen Vàng đã trải qua hành trình gần 8 năm đồng hành cùng các nhà làm phim trẻ. Đây là giải thưởng thường niên lớn nhất trong năm của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) – Hội điện ảnh Việt Nam, nhằm tôn vinh các nhà làm phim ở lĩnh vực phim tài liệu và phim truyện ngắn, góp phần nâng cao thẩm mỹ và nhận thức về nghệ thuật điện ảnh cho thanh thiếu niên, đồng thời, tạo nên một diễn đàn để những người trẻ tìm thấy tiếng nói chung, cùng nhau chia sẻ tình cảm, khát vọng, hoài bão và niềm đam mê, thông qua nghệ thuật điện ảnh.

Không chỉ thu hút những bạn trẻ...

Búp Sen Vàng 2017 còn nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều khán giả lớn tuổi. (Ảnh: D.H)

Lễ trao giải Búp Sen Vàng đã trở thành ngày hội được mong đợi nhất trong năm của cộng đồng các nhà làm phim trẻ, đồng thời được báo chí và các nhà chuyên môn đánh giá là một trong những giải thưởng phim ngắn có uy tín tại Việt Nam. 

Với chủ đề “Kính vạn hoa”, Búp Sen Vàng 2017 đã mang những màu sắc rực rỡ, sự đa dạng, phong phú về cuộc sống, về cuộc đời trong những thước phim. Trong năm qua, Trung tâm TPD đã hỗ trợ cho các nhà làm phim trẻ thực hiện 83 bộ phim tài liệu ngắn, 25 phim truyện ngắn và 18 phim của học sinh cấp II.

Nguyễn Ngọc Mai thắng lớn tại Giải thưởng Búp Sen Vàng. (Ảnh: Anh Triết )

Qua nhiều vòng tuyển chọn, Búp Sen Vàng 2017 đã tìm ra những chủ nhân xứng đáng. Trong đó, Phim Tài liệu – một trong những thế mạnh của các học viên TPD đã đem đến một bất ngờ lớn cho lễ trao giải khi tác giả Nguyễn Ngọc Mai với bộ phim “Lẫn” đã được gọi tên tại cả 3 hạng mục “Phim Tài liệu đầu tay xuất sắc nhất”, “Phim Tài liệu xuất sắc nhất do khán giả bình chọn” và “Phim Tài liệu xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn”.

Một số hình ảnh khác trong Lễ trao giải (Ảnh: Anh Triết )

Bên cạnh đó, Búp Sen Vàng cho Phim Truyện đầu tay xuất sắc nhất đã thuộc về "Đêm Giặt Ủi" – Trần Hữu Thành. Búp Sen Vàng cho Phim Truyện xuất sắc nhất do khán giả bình chọn: "Chuyện Anh Hùng" – Hoài Nam. Búp Sen Vàng cho Phim Truyện xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn: "Muộn" – Hồ Thanh Thảo./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×