Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ An: Trưng bày chuyên đề “Phụ nữ Nghệ An từ phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh đến công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

17/10/2018 | 14:25

Ngày 16/10, Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh đã tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề: “Phụ nữ Nghệ An từ phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh đến công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Các đại biểu tham quan trưng bày. Nguồn: Báo Nghệ An

Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh đưa tin, trưng bày gồm 3 chủ đề: Phụ nữ Nghệ An trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh; Phụ nữ Nghệ An trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và Phụ nữ Nghệ An trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

Với trên 100 hình ảnh và hiện vật, trưng bày đã tái hiện sinh động và chân thực về sự ra đời và phát triển của Hội Liên hiệp phụ nữ Nghệ An. Từ Hội phụ nữ Giải phóng chiến đấu quả cảm trong phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh năm 1930-1931 đến những kỳ tích phi thường của Phụ nữ Nghệ An trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Trưng bày sẽ diễn ra đến cuối tháng 12/2018 và được trưng bày lưu động phục vụ các sự kiện chính trị, các cơ quan, đơn vị, trường học của tỉnh trong những năm tới. Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhằm tôn vinh và tri ân những đóng góp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Nghệ An nói riêng trong tiến trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước./.

Thanh Thủy (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×