Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ An: Tổ chức Hội thảo khoa học “Truông Bồn - Giá trị lịch sử, bảo tồn và phát huy”

02/10/2018 | 09:20

UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch số 622/KH-UBND tổ chức Hội thảo khoa học “Truông Bồn - Giá trị lịch sử, bảo tồn và phát huy”.

Khu di tích Truông Bồn. Nguồn: Dân trí

Theo đó, Hội thảo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/10/2018 tại Trung tâm Hội nghị Khách sạn Giao tế - Số 9, đường Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh.

Hội thảo sẽ tập trung làm rõ những nội dung cơ bản gồm: Giá trị lịch sử to lớn về chủ nghĩa yêu nước, chống giặc ngoại xâm thể hiện qua những sự kiện huyền thoại; giá trị chiến lược, chiến thuật trong đường lối lãnh đạo và phương pháp tổ chức chiến tranh nhân dân giữ nước; giá trị về giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc Việt Nam và của tỉnh Nghệ An. Những dấu ấn mang tầm vóc, ý nghĩa cao cả trong thời đại Hồ Chí Minh của Truông Bồn thể hiện qua những giá trị to lớn như: Sức mạnh của chiến tranh nhân dân chống chủ nghĩa đế quốc xâm lược; chủ nghĩa yêu nước truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng kết hợp với sức mạnh thời đại trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; giá trị của độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; giá trị của sức mạnh đoàn kết gắn với chính nghĩa và lương tri của nhân loại tiến bộ trong đấu tranh chống đế quốc, bảo vệ độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân… Những bài học, kinh nghiệm quý báu từ Truông Bồn đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN hiện nay nói chung và trên quê hương Nghệ An nói riêng.

Việc tổ chức Hội thảo nhằm tiếp tục làm rõ và bổ sung những tư liệu mới về giá trị lịch sử và những dấu ấn mang ý nghĩa, tầm vóc của sự kiện Truông Bồn. Đồng thời cập nhật những bài viết, kết quả nghiên cứu mới nhất về Truông Bồn để từ đó có những giải pháp đề xuất về công tác giáo dục, tuyên truyền, phát huy giá trị của chủ nghĩa yêu nước, cách mạng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; làm tốt công tác bảo tồn, tôn tạo và phục vụ tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn xứng đáng với tầm vóc, ý nghĩa và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước./.

Thanh Thủy (t/h)

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×