Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ An: Tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn

17/09/2018 | 14:36

Nhằm khuyến khích các nhạc sĩ chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài nước sáng tác ca khúc mới, tạo nguồn tác phẩm có chất lượng phục vụ cuộc sống và các sự kiện chính trị, văn hóa tại địa phương, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn.

Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TXNP Truông Bồn. Nguồn: congluan.vn

Theo đó, đối tượng tham gia là mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam hoặc nước ngoài.

Nội dung các tác phẩm ca ngợi ý nghĩa chiến thắng Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; ca ngợi sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng và nhân dân, nhất là tấm gương anh dũng của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong của tiểu đội thép, tiểu đội cảm tử thuộc Đại đội 317 - Đội 65 - Tổng đội TNXP chống Mỹ đã hi sinh khi làm nhiệm vụ; ca ngợi giá trị văn hóa, lịch sử của Khu di tích lịch sử Truông Bồn và truyền thống văn hóa, con người Nghệ An.

Thời gian tổ chức cuộc vận động từ tháng 10/2018 - 10/2019. Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 11 giải thưởng gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×