Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nâng cao vai trò của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn di sản địa chất, văn hóa ở Quảng Ngãi

03/10/2018 | 14:00

Ngày 02/10, tại Quảng Ngãi đã diễn ra buổi giao lưu khoa học “Sự đa sinh học, bảo tồn di sản địa chất, văn hóa ở Quảng Ngãi gắn với sự phát triển kinh tế, du lịch”.

Trầm tích biển với hơn 4.500 năm tuổi ở ven bờ phía nam đảo Bé. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Buổi giao lưu có sự tham gia của các chuyên gia khoa học thuộc Hội đồng di sản Quốc gia, cán bộ, giảng viên, và hơn 200 sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng.

Tại buổi giao lưu, các chuyên gia khoa học thuộc Hội đồng di sản Quốc gia đã giới thiệu về hệ sinh thái biển, núi ở một số địa danh trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận; truyền tải những kiến thức về sự phong phú của thiên nhiên, giá trị địa chất; đồng thời, giới thiệu cách phát triển du lịch cộng đồng, gắn liền với giữ vững giá trị văn hóa của các di sản thiên nhiên, địa chất ở các địa phương.

Đặc biệt, các sinh viên đã được giới thiệu tổng quan về công viên địa chất Lý Sơn. Công viên địa chất toàn cầu Lý Sơn bao gồm vùng trung tâm là huyện đảo Lý Sơn và mở rộng ra 40 km bao gồm xã Bình Châu (huyện Bình Sơn) và một số vùng phụ cận. Khu vực Lý Sơn - Bình Châu và vùng phụ cận có nhiều tiềm năng về di sản địa chất, địa mạo, cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái, đa dạng sinh học. Nơi đây là một bảo tàng tự nhiên về hoạt động của núi lửa hiếm hoi trên thế giới, xứng đáng được công nhận là công viên địa chất toàn cầu.

Thông qua buổi giao lưu, giúp các sinh viên hiểu hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng và giá trị của đa dạng sinh học, giá trị của di tích, di sản nói chung và các di sản địa chất, văn hóa ở Quảng Ngãi nói riêng; đồng thời cũng nhằm nâng cao vai trò thế hệ trẻ trong việc giữ gìn, bảo tồn những giá trị địa chất, hệ sinh thái thiên nhiên gắn liền với phát triển du lịch, phát triển kinh tế tại địa phương.

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×