Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và thu hút khách du lịch quốc tế đến Bình Ðịnh

05/11/2017 | 20:20

Ngày 4/11, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và thu hút khách du lịch quốc tế đến Bình Ðịnh”, với sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực DL, doanh nghiệp lữ hành quốc tế trong và ngoài nước…

Khách DL chụp ảnh lưu niệm tại Hòn Khô - Nhơn Hải. Ảnh: Báo Bình Định

Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng sản phẩm du lịch (DL) của tỉnh, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ DL; nghiên cứu đánh giá thị trường khách để xây dựng chiến lược phân khúc thị trường thu hút khách DL quốc tế có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời có kế hoạch triển khai các hoạt động xây dựng cơ sở lưu trú đáp ứng yêu cầu; Tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đầu tư phát triển DL và hình thành các sản phẩm, dịch vụ DL phục vụ khách DL quốc tế.

Hội thảo bao gồm các nội dung chính như: Báo cáo kết quả DL Bình Định 3 năm qua và kế hoạch phát triển DL Bình Định giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2030; trao giấy chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư kinh doanh DL. Ngoài ra, còn có các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng trước và trong Hội thảo.

Hội thảo là cơ hội để được nghe những giải pháp, kinh nghiệm của các địa phương, các nước và cùng tham gia, thảo luận để đưa ra chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ DL cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu khách DL trong và ngoài nước đến với Bình Định.

Qua Hội thảo, hy vọng sẽ tạo ra những chuyển biến mới trong công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến đầu tư DL; giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, môi trường đầu tư kinh doanh, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh đến với các đối tác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; nâng cao chất lượng dịch vụ DL, tạo ra sản phẩm DL mới, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách DL trong và ngoài nước.

Dự kiến trong năm 2018, tỉnh Bình Định sẽ liên kết với các đơn vị lữ hành quốc tế, các hãng hàng không trong và ngoài nước để mở tuyến bay quốc tế từ sân bay Phù Cát đi một số nước (Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…), phấn đấu thu hút 800 ngàn lượt khách quốc tế đến tỉnh trong năm 2020, góp phần phát triển ngành DL cả vùng nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian tới, đưa DL Bình Định trở thành “Điểm đến hấp dẫn của Việt Nam”./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×