Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nam Định: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền di tích

03/01/2017 | 10:57

Trong năm 2017, hoạt động lễ hội tại tỉnh Nam Định hứa hẹn sẽ có nhiều chuyển biến trong công tác tổ chức và quản lý.

Cụ thể, UBND Thành phố Nam Định đã ban hành văn bản số 319/UBND-VP7 về việc tăng cường công tác quản lý và tổ chức các hoạt động lễ hội năm 2017.

Để tăng cường công tác chỉ đạo quản lý, tổ chức và thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội năm 2017, trọng tâm là các lễ hội xuân diễn ra trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, bên cạnh việc thực hiện nghiêm các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành của Bộ, ngành và của tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện bảo vệ và phát huy giá trị các di tích văn hóa, không để tình trạng xây dựng, tu sử tôn tạo di tích, tiếp nhận công đức bằng hiện vật vào di tích khi chưa được phép của cơ quan quản lý có thẩm quyền. Chủ động di dời các hiện vật đưa vào trái phép ra khỏi di tích.

Ban Tổ chức lễ hội, ban quản lý di tích tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các giá trị lịch sử, văn hóa của di tích, ý nghĩa của lễ hội; hướng dẫn nhân dân chấp hành các quy định, thực hiện nếp sống văn minh để nâng cao ý thức cho người tham gia lễ hội. Rà soát hệ thống các trang thiết bị phòng, chống cháy nổ tại di tích, hạn chế tối đa du khách đốt vàng mã và thắp hương trong khu vực nội tự của di tích; Tổ chức sắp xếp bố trí hợp lý hàng quán, dịch vụ, bãi trông giữ phương tiện, không bán hàng hóa, các thực phẩm tươi sống và các trò chơi mang tính bạo lực, cờ bạc trá hình trong khu vực bảo vệ I của di tích, đảm bảo an ninh tuyệt đối cho di tích và nhân dân tham gia lễ hội. Nghiêm cấm kịp thời hoạt động dịch vụ đổi tiền lẻ trong khuôn viên di tích và lễ hội, bố trí hòm công đức hợp lý, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, mê tín dị đoan, lưu hành văn hóa phẩm trái phép,…Đảm bảo vệ sinh môi trường trong mùa lễ hội.

Ngoài ra, các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng chuyên trang, chuyên mục tăng cường tuyên truyền về các nét đẹp trong lễ hội góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong lễ hội.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×