Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Mít tinh Hưởng ứng ngày Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ

01/12/2011 | 12:58

(VP) - Ngày 25/11/2011, tại Hòa Bình, Bộ VHTTDL đã phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tổ chức phát triển và hợp tác quốc tế Tây Ban Nha (AECID) tổ chức buổi lễ Mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và giao lưu các CLB nông dân với công tác xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Mặt trận tổ quốc và các Sở, Ban, ngành liên quan tỉnh Hòa Bình, đại diện các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể Trung ương, các tổ chức quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí đặc biệt có sự tham gia của 5 CLB nông dân với công tác phòng, chống bạo lực gia đình và hơn 100 hội viên cùng đông đảo quần chúng nhân dân tham dự buổi lễ.


Giao lưu văn nghệ chào mừng

Cuộc Mít tinh giao lưu nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về PCBLGĐ, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của cán bộ, hội viên nông dân đặc biệt là nam nông dân trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình; tạo sân chơi cho các CLB nông dân; nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình tại cộng đồng.

Với tư tưởng và phương châm chỉ đạo: PCBLGĐ phải thực hiện ngay từ trong môi trường gia đình, mà trong đó những nam giới là hạt nhân then chốt, có vai trò quyết định trong việc giảm thiểu BLGĐ. Bên cạnh đó, phải kết hợp nhiều lực lượng để tuyên truyền, tư vấn, vận động, thuyết phục và xử lý nghiêm minh, trong đó "lấy phòng để chống", chú trọng truyền thống, nâng cao nhận thức về bình đẳng giữa nam và nữ, giữa vợ và chồng, tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong gia đình, từ đó có hành vi ứng xử đúng, tôn trọng, không để xảy ra hành vi bạo lực trong mỗi gia đình.


Đông đảo các đại biểu tham dự chương trình

Hoạt động này cũng là bước đi đầu tiên, có sức lan tỏa và nhiều ý nghĩa không chỉ nhân Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ mà còn tất cả mọi ngày trong năm để mọi gia đình Việt Nam luôn thực sự là tế bào lành mạnh của xã hội, là tổ ấm của mỗi người.

Xuân Thiệp

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×