Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Matilda – Sân chơi nghệ thuật giáo dục mới cho trẻ em

24/07/2018 | 16:00

Lần đầu tiên, vào ngày 24,25/7 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, nhạc kịch Matilda – vở nhạc kịch đã được dàn dựng và biểu diễn ở Vương Quốc Anh và Sân khấu Broadway sẽ được thể hiện qua tài năng của các học sinh Hà Nội trong dự án nghệ thuật cộng đồng cùng tên.

Matilda là dự án nghệ thuật cộng đồng, được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên của nhà văn Roald Dahl. Nguồn: BTC


Matilda là dự án nghệ thuật cộng đồng, được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên của nhà văn Roald Dahl. Matilda đã từng được chuyển thể thành nhạc kịch Matilda The Musical do các em học sinh Vương quốc Anh biểu diễn ở London năm 2010 và lưu diễn ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có sân khấu Broadway.

Trong phiên bản lần đầu tiên được dàn dựng tại Việt Nam, nhạc kịch Matilda được viết lại kịch bản. Vũ đạo và âm nhạc cũng dàn dựng mới cùng các ca khúc mới được viết riêng cho vở diễn. Diễn viên là các học sinh được tuyển chọn từ nhiều trường học tại Hà Nội. Đặc biệt, vở nhạc kịch thiếu nhi được dàn dựng bằng tiếng Anh, với mục tiêu tạo dựng một sân chơi nghệ thuật và ngôn ngữ Anh được kết hợp với nhau theo cách sáng tạo nhất.

Theo Ban Tổ chức dự án Matilda, “đây là một dự án đầy thách thức nhưng vô cùng thú vị. Nhạc kịch vốn là một loại hình nghệ thuật đặc biệt, đòi hỏi tài năng và tính sáng tạo cao, là tổng hòa giữa nghệ thuật diễn xuất, âm nhạc và vũ đạo. Diễn viên phải đồng thời phải giỏi Tiếng Anh, diễn xuất tốt, vừa hát và nhảy múa. Một sân chơi công phu và cần nhiều kỹ năng.” Tất cả đều bắt nguồn từ sự đam mê. 

Theo đó, những học sinh được tuyển chọn vào dự án được đào tạo diễn xuất, kỹ thuật tiếng Anh trong kịch, cảm thụ âm nhạc, luyện tập vũ đạo và thanh nhạc trong suốt nửa năm, đến nay những em học sinh đã sẵn sàng bước lên sân khấu lúc 20h ngày 24 – 25/7 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội.

Thành công của nhạc kịch Matilda nói riêng và dự án nghệ thuật cộng đồng Matilda nói chung sẽ là bước khởi đầu thật tốt đẹp cho một sân chơi nghệ thuật – giáo dục mới cho trẻ em./.

 Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×