Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu” 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh

18/08/2017 | 13:09

Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu” 2017 với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam với 12 chương trình nhạc kịch, hòa nhạc thính phòng, giao hưởng và múa đương đại hứa hẹn sẽ giải tỏa “cơn khát” nghệ thuật cổ điển tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Liên hoan Nghệ thuật “Giai Điệu Mùa Thu” 2017, do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP. Hồ Chí Minh (HBSO) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM tổ chức định kỳ hai năm một lần tại Nhà Hát TP. Hồ Chí Minh. Sau 10 kỳ tổ chức, Liên hoan đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những trái tim yêu nghệ thuật cổ điển tại thành phố mang tên Bác; nơi khuyến khích, tôn vinh các giá trị sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc hàn lâm, cũng như bệ đỡ cho tài năng được trình diễn và khẳng định mình trên sân khấu.

 

Liên hoan "Giai điệu mùa thu" 2015. Nguồn: thanhnien.vn

Diễn ra từ 19/8 – 27/8/2017, trong lần thứ 11 tổ chức, Liên hoan Nghệ thuật “Giai Điệu Mùa Thu” là đại tiệc nghệ thuật đỉnh cao xuyên quốc gia với sự tham dự của các nghệ sĩ danh tiếng quốc tế và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như: giao hưởng, thính phòng, nhạc kịch, vũ kịch.

NSƯT Trần Vương Thạch – Giám đốc Nhà hát Giao hương Vũ kịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Liên hoan năm nay sẽ có một đoàn và nhóm nghệ thuật âm nhạc thính phòng quốc tế từ Mỹ sang, phối hợp với các nghệ sĩ xuất sắc của Học viện Âm nhạc Quốc gia biểu diễn chung trong một chương trình. Ngoài ra, sẽ có dàn nhạc thính phòng Nhật Bản sang biểu diễn và mở rộng thêm một đêm guitar. Về nhạc kịch, năm nay nhà hát sẽ dựng một vở lớn hoàn chỉnh và mới hoàn toàn. Bên cạnh đó, Liên hoan năm nay sẽ có múa đương đại, qua đó, vừa làm phong phú về thể loại, vừa làm phong phú về tính thời đại và ngôn ngữ của nghệ thuật tại Liên hoan.

Bắt đầu từ năm 2005, Liên hoan “Giai điệu mùa thu” khởi đầu với mong muốn giới thiệu những tài năng trẻ Việt Nam được đào tạo ở nước ngoài và có những thành tích nổi bật. Sau 10 lần tổ chức, chương trình đã trở thành liên hoan nghệ thuật có quy mô lớn, quy tụ đông đảo những tài năng biểu diễn xuất sắc tại Việt Nam và quốc tế, cùng sự phong phú và đa dạng của nhiều loại hình từ giao hưởng, thính phòng, nhạc kịch, vũ kịch, múa đương đại… Qua đó, khẳng định tương lai của nền âm nhạc hàn lâm Việt Nam luôn bắt nhịp cùng những chuyển động nghệ thuật quốc tế./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×