Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan đờn ca tài tử Nam Bộ năm 2012

15/11/2012 | 22:27

(VP) - Từ ngày 15 - 21/11, tại tỉnh Vĩnh Long, Liên hoan đờn ca tài tử Nam Bộ 2012 diễn ra với sự tham gia của 05 tỉnh Cà Mau, Cần Thơ, Tiềng Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long và 11 Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành: Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Sóc Trăng, Bình Dương, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang, Bến Tre, Long An, Đồng Nai.

Liên hoan nhằm mục đích tôn vinh những tập thể, cá nhân, nghệ sỹ có công bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử. Đồng thời, Liên hoan là dịp để các nghệ sỹ đờn ca tài tử giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sáng tạo nghệ thuật, cũng như có định hướng phát triển phù hợp với nhu cầu của khán giả.

Liên hoan có chủ đề ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước của người dân Việt Nam, những thành tựu trong công cuộc đổi mới, đề cao giá trị nhân văn, biểu dương những nhân tố mới, tấm gương tiêu biểu trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Liên hoan còn là bước chuẩn bị để hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO công nhận đờn ca tài tử là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Theo Ban tổ chức, mỗi tỉnh, thành phố tham dự một chương trình có thời lượng tối thiểu 40 phút đến tối đa không quá 50 phút. Chương trình được xây dựng bằng các bản tài tử và bài ca vọng cổ. Mỗi ban nhạc gồm 5 hoặc 6 tài tử đờn và 4 hoặc 5 tài tử ca, không thuộc diện nghệ sỹ đang biên chế hoặc hợp đồng dài hạn tại các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×