Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan cán bộ thư viện khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

02/06/2015 | 13:44

Trong hai ngày 19 và 20/5, tại tỉnh Vĩnh Long, Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) đã phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long và Liên hiệp Thư viện Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền, giới thiệu sách khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vòng sơ khảo với chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người” - Chào mừng các ngày lễ lớn năm 2015.


Tiết mục giới thiệu đội hình của Thư viện tỉnh Vĩnh Long

Được tổ chức theo Quyết định số 4289/QĐ-BVHTTDL ngày 25/12/2014 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL.Liên hoan đã thu hút 208 cán bộ thư viện đến từ hệ thống thư viện công cộng thuộc các tỉnh/thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại Liên hoan, mỗi đội tham gia ở ba nội dung: Giới thiệu đội hình, giới thiệu sách và năng khiếu. Trong phần giới thiệu đội hình, các đội đã mang đến Liên hoan những tiết mục đa dạng, phong phú, mang đậm nét đặc sắc văn hóa của địa phương. Các tác phẩm dự Liên hoan tập trung vào những nội dung chính như sau: Văn học, lịch sử, địa lý, chính trị xã hội, tiêu biểu như: “Việt Nam - Những vùng địa linh nhân kiệt”; “An Giang - sông nước hữu tình”; “Toàn cảnh Biển đảo Việt Nam”; “Bác Tôn của chúng ta”; “Nguyễn Trung Trực người anh hùng bất tử đất Nam bộ”; “Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa - nhà khoa học lớn với cách mạng Việt Nam”; “Nhân vật tỉnh Tiền Giang; Văn hóa Bến Tre”; “Tìm hiểu Văn hóa Vĩnh Long (1732-2000)”; “Hướng dẫn du lịch Bạc Liêu; Hướng dẫn du lịch tỉnh Trà Vinh”; “Ninh Kiều - điểm nhấn Tây Đô”; “Những lá thư thời mưa bom lửa đạn”; “Cuộc Đồng khởi năm xưa và cuộc Đồng khởi mới xây dựng quê hương giàu đẹp”...

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho ba đơn vị: Thư viện tỉnh An Giang, Thư viện tỉnh Sóc Trăng và Thư viện tỉnh Vĩnh Long. Ba đơn vị này sẽ đại diện cho Liên hiệp thư viện khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tham gia vòng chung khảo Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền, giới thiệu sách toàn quốc.
 

Ông Lê Thanh Tuấn - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long và bà Vũ Dương Thúy Ngà - Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện trao giải nhất cho 3 đội.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền, giới thiệu sách khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã tạo ra một hoạt động để cán bộ thư viện quảng bá những cuốn sách hay có giá trị khoa học và nhân văn, giúp cho người nghe có được sự hứng thú, động lực tìm đọc để có thể hiểu thêm về truyền thống lịch sử, văn hóa, thế và lực của các địa phương, góp phần bồi dưỡng thêm lòng tự hào và tình yêu quê hương đất nước cho người đọc.

Liên hoan là cơ hội quý báu để những người làm công tác thư viện có dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần khẳng định vai trò của thư viện đổi với xã hội. Qua đó, những người cán bộ thư viện cũng có cơ hội để thể hiện tài năng và nhiệt huyết của mình.

Minh Ngọc -Trọng Thìn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×