Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan âm nhạc toàn quốc 2018 khu vực phía Bắc

20/09/2018 | 15:09

Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa công bố việc tổ chức Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt I – Khu vực phía Bắc năm 2018 từ 26 – 28/9 tại Trường Đại học Nghệ thuật Quân đội, Hà Nội.

Đây là hoạt động sinh hoạt nghề nghiệp truyền thống để biểu dương, quảng bá những tác phẩm, công trình âm nhạc mới của giới nhạc sĩ Việt Nam. Từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2007 đến nay đã có 34 cuộc Liên hoan được tổ chức, Hội Nhạc sĩ Việt Nam hiện nay có trên 1.500 hội viên và hội viên chuyên ngành sáng tác đang rất sung sức, sau mỗi một năm các nhạc sĩ sáng tác rất nhiều tác phẩm mới.Khác với những kỳ liên hoan trước, liên hoan lần này không tổ chức theo vùng miền mà tập trung theo hai khu vực phía Bắc và phía Nam. 

Theo đó, Liên hoan âm nhạc toàn quốc khu vực phía Bắc quy tụ 43 tác phẩm (40 tác phẩm thanh nhạc và 3 tác phẩm khí nhạc) có chủ đề về biển, đảo Việt Nam và thành tựu xây dựng nông thôn mới được lựa chọn từ 108 tác phẩm của hơn 150 nhạc sĩ thuộc 31 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Thái Bình, Tuyên Quang, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Hòa Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Các tác phẩm được Ban tổ chức lựa chọn, được dàn dựng, phối khí và biểu diễn bởi Dàn nhạc Trường Đại học Nghệ thuật Quân đội và các ca sĩ, nhạc công, diễn viên… để các tác phẩm được biểu diễn một cách chuyên nghiệp với hiệu quả nghệ thuật tốt nhất và loại bỏ tình trạng hát nhép./.

Gia Linh 
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×