Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Liên Chiểu, sách-tri thức và hội nhập”

16/09/2018 | 21:53

Là chủ đề của “Ngày hội sách Liên Chiểu năm 2018” sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 23/9, tại Công viên Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu (số 168 Nguyễn Sinh Sắc, thành phố Đà Nẵng), với nhiều hoạt động phong phú.

Ngày hội sách Liên Chiểu nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách. Ảnh minh họa (nguồn: Zing.vn)

Hội sách thu hút gần 40 gian hàng của gần 20 đơn vị xuất bản, công ty phát hành, các nhà sách, các doanh nghiệp có liên quan tham gia với các hoạt động mua bán, trao đổi sách và các chương trình giao lưu, nói chuyện về sách, giao lưu giữa các nhà văn, ca sĩ, nhạc sĩ và các ban nhạc nổi tiếng cả nước.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội sách còn có nhiều chương trình được tổ chức dành riêng cho thiếu nhi như: Hội thi tô màu “Sắc màu quê hương”, kể chuyện sân khấu hóa, liên hoan các ban, nhóm nhạc các trường THPT, cao đẳng và đại học trên địa bàn quận Liên Chiểu...

Đặc biệt, tại Hội sách, Ban tổ chức sẽ trưng bày triển lãm bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Qua triển lãm nhằm tuyên truyền đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ thanh, thiếu nhi trên địa bàn có điều kiện tìm hiểu nhiều nguồn tư liệu lịch sử quý báu của Việt Nam và nước ngoài đã khẳng định chủ quyền pháp lý và lịch sử của Việt Nam ở Biển Đông.

Dịp này, Ban tổ chức cũng phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn mua sách để tặng thư viện quận Liên Chiểu tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận, xây dựng tủ sách pháp luật tại UBND các phường.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×