Văn hóa

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ trao Giải thưởng Búp sen Vàng năm 2016

22/08/2016 | 17:08

Ngày 21/8, Lễ trao giải thưởng Búp sen Vàng năm 2016 với chủ đề “Những đứa trẻ thiên đường” đã diễn ra tại rạp Công Nhân, Hà Nội.

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, năm nay, Giải Búp sen Vàng 2016 vẫn gồm các hạng mục quen thuộc: Búp sen vàng cho phim tài liệu xuất sắc nhất do giám khảo và khán giả bình chọn; Búp sen vàng cho phim truyện xuất sắc nhất do giám khảo và khán giả bình chọn; Búp sen vàng phim truyện và phim tài liệu đầu tay xuất sắc nhất; Tác phẩm xuất sắc nhất do học sinh trung học cơ sở thể hiện.

Từ hơn 100 phim tài liệu và phim truyện tranh giải, Ban giám khảo đã lựa chọn ra những bộ phim xuất sắc nhất để vinh danh.

Kết quả cuối cùng, ở hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất do Ban Giám khảo bình chọn, Búp sen Vàng đã được trao cho bộ phim “XX2061” của đạo diễn Phạm Thu Thủy. Hạng mục Phim tài liệu xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn, giải thưởng đã thuộc về tác phẩm “Khi sóng vỗ bờ” của đạo diễn Nguyễn Xuân Hoàng Minh. Búp sen vàng cho Phim dành cho học viên lớp Teen Film Maker xuất sắc nhất thuộc về bộ phim “Người bảo vệ”.

Đặc biệt, tại giải thưởng năm nay, bộ phim truyện "Chanh đào” của đạo diễn Nguyễn Thị Thanh Đào và phim tài liệu “Rito Rito” của đạo diễn Nguyễn Ngọc Thảo Ly đã xuất sắc giành cú đúp khi được vinh danh tại 2 giải Búp sen Vàng cho tác phẩm đầu tay xuất sắc nhất và tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Trải qua 7 lần tổ chức, Giải thưởng đã ngày càng khẳng định được uy tín, thu hút sự tham gia của đông đảo nhà làm phim tên tuổi trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà làm phim trẻ. Từ đó góp phần tạo nên một diễn đàn để những yêu nghệ thuật cùng trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ khát vọng, hoài bão và niềm đam mê điện ảnh.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×