Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ thượng Cờ của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 3

05/10/2018 | 21:59

Ngày 05/10, Lễ thượng cờ của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam (TTNKT) tham dự Asian Para Games 3 đã diễn ra trọng thể tại làng vận động viên Kemayoran đánh dấu sự có mặt chính thức của đoàn ở đại hội này.

Đoàn TTNKT Việt Nam tiến vào khu vực làm Lễ thượng cờ.

Tham dự buổi lễ thượng cờ có lãnh đạo Đoàn TTNKT Việt Nam và các vận động viên (VĐV) đại diện cho các đội tuyển. Cùng dự buổi lễ còn có ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) – Chủ tịch Hiệp hội TTNKT Việt Nam; ông Phạm Gia Huy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng cục TDTT; ông Trần Minh Cừ, Tham tán ĐSQ Việt Nam và ông Lê Đức Mạnh, Bí thư thứ nhất Sứ quán Việt Nam tại Indonesia.

Lễ thượng cờ được ban tổ chức Asian Para Games 3 tổ chức khá giản dị nhưng rất trang trọng và thân thiện.

Trong tiếng quốc ca hùng tráng, quốc kỳ Việt Nam đã được kéo lên và tung bay trên bầu trời quảng trường làng vận động viên Kemayoran, cùng với quốc kỳ của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á.

Ngay sau lễ thượng cờ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam Vũ Thế Phiệt chia sẻ: “Đây là một trong những nghi lễ quan trọng của các đoàn thể thao dự các đại hội thể thao quốc tế. Trong bầu không khí này, đoàn TTNKT Việt Nam thêm phần tự tin và hứng khởi, sẵn sàng cho các cuộc thi đấu chính thức, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để giành thành tích tốt nhất đem vinh quang về cho Tổ quốc.”

Toàn bộ 75 thành viên của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã hoàn tất các thủ tục đăng ký, kích hoạt thẻ, ổn định nơi ăn ở. Đoàn được bố trí ở tại làng vận động viên Kemayoran. Một tổ hợp gồm 10 tòa nhà, 7.426 phòng, trong khuôn viên làng có đầy đủ các dịch vụ ngân hàng, điện thoại.

Theo đánh giá của Trưởng đoàn Vũ Thế Phiệt, điều kiện cơ sở vật chất của các phòng nghỉ rất tốt, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, đảm bảo tiêu chuẩn của một kỳ đại hội thể thao châu lục. Nhà ăn của làng vận động viên cũng đã mở cửa phục vụ cho thành viên của các đoàn với nhiều món ăn phong phú, đa đạng, đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng.

Nhìn chung, toàn bộ thành viên của Đoàn TTNKT Việt Nam đều hài lòng với điều kiện ăn ở tại đây. Ban tổ chức Asian Para Games 3 cũng đã bố trí đầy đủ các tình nguyện viên giúp đỡ cho các đội tuyển theo yêu cầu, nhằm phục vụ việc di chuyển và sinh hoạt hàng ngày.

Trong các ngày từ 2- 4/10, các thành viên của các đội tuyển điền kinh, bơi lội, cử tạ, đã duy trì tập luyện tại các điểm được ban tổ chức đại hội bố trí theo lịch. Ngoài ra, việc khám thương tật, họp chuyên môn cũng được tiến hành theo lịch cụ thể của từng môn và lãnh đạo đoàn cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng lãnh đội, đảm bảo hoàn tất các yêu cầu về thủ tục đăng ký trước giờ thi đấu.

Trả lời phóng viên Trang tin Điện tử TDTT Việt Nam, ông Vũ Thế Phiệt cho biết, Đoàn Việt Nam tham dự Asian Para Games lần này với mục tiêu chính là học tập và giao lưu với bạn bè quốc tế; nâng cao hình ảnh của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế, đồng thời các vận động viên cũng quyết tâm đạt được thành tích cao nhất, đặc biệt trong 3 môn điền kinh, bơi lội và cử tạ. Đây là những môn Việt Nam đã giành được huy chương tại những đấu trường lớn, do vậy các vận động viên sẽ cố gắng phấn đấu để mang về những huy chương cao nhất trong các nội dung này.

Asian Para Games 2018 có khoảng 4.000 VĐV đến từ 43 quốc gia sẽ tranh tài với tổng 581 huy chương, ở 18 môn thi đấu bao gồm: Bắn cung, điền kinh, cầu lông, boccia, cờ vua, đua xe đạp, bóng Goal, võ Judo, bóng cỏ, cử tạ, bơi lội, bắn súng, bowling, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, đấu kiếm và quần vợt. Đại hội sẽ diễn ra tại Jakarta, Indonesia từ ngày 6/10 đến ngày 13/10.

Lễ Thượng cờ các đoàn tham dự Asian Para Games 2018 diễn ra trong 2 ngày (4 – 5/10). Lễ Thượng cờ được chia thành 3 đợt mỗi ngày. Mỗi đợt sẽ có khoảng 7 quốc gia và vùng lãnh thổ. BTC cũng giới hạn số lượng mỗi đoàn tham dự Lễ Thượng cờ gồm 30 người, bao gồm VĐV, HLV và cán bộ đoàn.

Những thuận lợi ban đầu đã báo hiệu cho một kỳ đại hội thành công và tạo nên sự hứng khởi cho các thành viên của Đoàn TTNKT Việt Nam trước giờ khai cuộc Asian Para Games 3.

Dưới đây là một số hình ảnh Lễ thượng cờ Đoàn TTNKT Việt Nam tại Asian Para Games 3

Cờ Tổ quốc Việt Nam được kéo lên tại quảng trường Làng VĐV Kemayoran

Đoàn TTNKT Việt Nam hát vang quốc ca tại buổi Lễ.

Ông Vũ Thế Phiệt trao tặng bức tranh Hồ Gươm cho đại diện BTC nước chủ nhà.

Đoàn TTNKT Việt Nam chụp hình lưu niệm...

Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×