Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội Nhật Bản - Việt Nam lần thứ 5

08/09/2017 | 08:36

Lễ hội Nhật Bản - Việt Nam lần thứ 5 với chủ đề "Cùng nắm chặt tay nhau" sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu năm 2018.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Chiều 6/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Thu -  Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã có buổi làm việc với ông Tsutomu Takebe - Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị viện Hữu nghị Nhật - Việt, Trưởng ban Lễ hội Nhật - Việt.

Tại buổi tiếp, bà Nguyễn Thị Thu khẳng định, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là một đối tác quan trọng, thể hiện trên nhiều lĩnh vực văn hóa, thể thao, viện trợ phát triển... Trong những năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh luôn quan tâm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các địa phương của Nhật Bản.

Lãnh đạo Thành phố ghi nhận và đánh giá cao tình cảm, sự tâm huyết của ông Tsutomu Takebe đối với Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam cũng như vai trò của ông trong việc tạo nên sự thành công của các Lễ hội Nhật - Việt, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, gia tăng sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam. Lễ hội đã trở thành một sự kiện văn hóa quan trọng, thu hút sự tham dự của đông đảo người dân Thành phố, cộng đồng người Nhật Bản và người nước ngoài đang có mặt tại Thành phố.

Trình bày về kế hoạch tổ chức Lễ hội, ông Tsutomu Takebe đề nghị Thành phố xem xét cho phép Lễ hội Nhật - Việt lần thứ 5 được tổ chức từ ngày 26 - 28/1/2018, tại Công viên 23/9.

Với khẩu hiệu “Cùng nắm chặt tay nhau”, Lễ hội Nhật - Việt lần thứ 5 dự kiến sẽ thu hút khoảng 300.000 người tham dự. Chương trình Lễ hội bao gồm nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, các sự kiện hội thảo thúc đẩy thương mại, giao lưu thể thao...

Ghi nhận đề nghị của phía Nhật Bản, bà Nguyễn Thị Thu cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ các ý tưởng và chủ đề tổ chức Lễ hội Nhật - Việt lần thứ V - năm 2018. Thành phố sẽ giao các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với phía Nhật Bản trong quá trình tổ chức lễ hội./.

Lan Anh (th)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×