Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội mùa thu Bát Xát 2018 thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước

20/08/2018 | 16:58

Lễ hội mùa Thu Bát Xát 2018 với chủ đề “Sức hút đại ngàn” khai mạc ngày 19/8 thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước

Lễ hội mùa Thu Bát Xát 2018 là một sự kiện quan trọng, được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn xã Mường Hum, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Ngay trong ngày đầu tiên, lễ hội đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.

Đây là năm thứ hai Lễ hội mùa Thu huyện Bát Xát được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa truyền thống các dân tộc, tiềm năng du lịch, các hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn.
 


Ảnh minh họa - Báo Công thương
 

Trong thời gian diễn ra lễ hội từ ngày 19/8 đến 1/9, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá nhiều hoạt động phong phú như: Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn”; khám phá chợ phiên Y Tý và khám phá trải nghiệm ruộng bậc thang tại thung lũng Thề Pả, xã Y Tý; Thác Đỏ tại xã Dền Sáng; Đường đá cổ Pa Vi, Núi Ky Quan San xã Sàng Ma Sáo…

Đặc biệt Lễ hội năm nay, sẽ diễn ra chương trình Biễu diễn bay dù lượn và tham quan làng nghề trạm Bạc tại thôn Séo Pờ Hồ, xã Mường Hum, giải đua xe đạp địa hình khám phá Lũng Pô - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt ngày 25/8.

Là huyện vùng cao biên giới của tỉnh Lào Cai, Bát Xát có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Trên địa bàn còn giữ được những cánh rừng già nguyên sinh với hệ động, thực vật phong phú. Thiên nhiên đã ban tặng cho Bát Xát vẻ đẹp kỳ thú, núi non hùng vỹ...  Lễ hội mùa Thu nhằm đẩy mạnh quảng bá những hình ảnh về quê hương, con người và bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc huyện Bát Xát đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về du lịch cộng đồng; đào tạo nguồn nhân lực du lịch tại chỗ, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Bát Xát đến du khách trong và ngoài nước.
 

                                                                                                                                                           Thủy Bích (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×