Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lào Cai: Tăng cường quản lý và tổ chức các hoạt động VHNT

07/12/2016 | 15:26

Ngày 5/12/2016, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 5931/UBND-VX về việc tăng cường quản lý và tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Trong văn bản, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước về nghệ thuật biểu diễn. Kiểm duyệt chặt chẽ nội dung, hình thức các chương trình biểu diễn trước khi cấp phép biểu diễn, tiếp nhận giấy phép biểu diễn theo thẩm quyền. Không cấp giấy phép cho các chương trình biểu diễn thiếu tính giáo dục, định hướng về đạo đức, thẩm mỹ, lối sống. Tổ chức thanh tra, kiểm tra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trước, trong và sau khi cấp phép; đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Tiếp tục triển khai nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Phát huy vai trò trực tiếp, sáng tạo của nghệ nhân ưu tú trong hoạt động truyền dạy văn hóa văn nghệ. Chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật, các văn nghệ sĩ sáng tác, dàn dựng các tác phẩm nghệ thuật truyền thống có chất lượng cao, đảm bảo hài hòa giữa các loại hình nghệ thuật. Rà soát, thống kê, đánh giá thực trạng hoạt động của các thiết chế văn hóa cơ sở và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng các thiết chế văn hóa. Tổ chức thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật,…

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị nghệ thuật của tỉnh thực hiện phục dựng, sáng tác mới, dàn dựng, biểu diễn các tác phẩm nghệ thuật truyền thống chất lượng cao phục vụ nhân dân./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×