Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lào Cai: Lễ hội Đền Bảo Hà năm 2018

30/07/2018 | 10:50

Lễ hội Đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) sẽ diễn ra trong 02 ngày (26, 27/8) với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, thể hiện bản sắc văn hóa của các dân tộc trên dịa bàn huyện.

Lễ hội Đền Bảo Hà sẽ diễn ra với các nghi lễ cơ bản như: Lễ tế, lễ cầu an, thả đèn hoa đăng, lễ rước kiệu, lễ hội đường phố, lễ dâng hương; lễ tế dân gian, trong đó, điểm nhấn của lễ hội là màn rước kiệu truyền thống và lễ khai mạc diễn ra vào sáng 27/8.

Lễ hội Đền Bảo Hà hàng năm thu hút đông đảo du khách tới tham dự.
(Ảnh: baolaocai.vn)

Cũng trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra một số hoạt động khác như: Hội chợ thương mại, gian hàng ẩm thực, giới thiệu sản phẩm của huyện Bảo Yên; chương trình nghệ thuật; các trò chơi dân gian, thi đấu thể thao…

Lễ hội Đền Bảo Hà là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá du lịch tâm linh của Đền Bảo Hà trong hệ thống tín ngưỡng thờ Mẫu, bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt, thu hút du lịch đến với huyện, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Lễ hội cũng là dịp để người dân Bảo Hà phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thiết thực phục vụ nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa, tinh thần và đời sống tâm linh của nhân dân các dân tộc trong và ngoài huyện. Thông qua lễ hôi khơi dậy lòng tự hào, tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên trong việc giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tuyên truyền, quảng bá tới du khách thập phương về tiềm năng thế mạnh của huyện Bảo Yên nhằm thu hút du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh./.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×