Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lai Châu: Tổng kết 15 năm thực hiện Phong trào TDĐKXDĐSVH

05/10/2016 | 10:39

Ngày 4/10, tỉnh Lai Châu đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) giai đoạn 2000-2015.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo tỉnh Lai Châu cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Theo báo cáo tổng kết tại Hội nghị, sau 15 năm thực hiện, phong trào TDĐKXDĐSVH tại tỉnh Lai Châu đã có những chuyển biến mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu. Nhận thức của các cấp chính quyền và người dân địa phương được nâng lên rõ rệt. Số lượng và chất lượng các danh hiệu văn hóa ngày càng gia tăng. Phong trào xây dựng “cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” cũng đã được triển khai sâu rộng, đã trở thành một phong trào thi đua sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã có 898/898 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, bình quân tăng gần 5%/năm. Công tác tổ chức lễ hội, việc cưới, việc tang được thực hiện theo đúng quy định.

Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong phong trào. (nguồn: baolaichau.vn)

Bên cạnh đó, các thiết chế văn hóa cũng được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động tương đối hiệu quả. Đến nay, toàn tỉnh có 693 nhà văn hoá, 73 nhà tập thể thao, 216 sân tập, 248 câu lạc bộ thể thao cơ sở,…qua đó, nâng cao góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Phát huy những kết quả đạt được, trong giai đoạn tiếp theo, tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào, phấn đấu đến năm 2020 có 85% gia đình đạt tiêu chuẩn "Gia đình văn hoá"; 65% thôn, bản, tổ dân phố đạt danh hiệu "Thôn, bản, tổ dân phố văn hoá"; 95% số cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn văn hoá; 100% số xã, phường, được xây dựng nhà văn hoá; 80% phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị...

Cũng tại Hội nghị, 12 tập thể, 8 cơ quan đơn vị, 21 bản, khu phố và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào đã được UBND tặng Bằng khen.

Hằng Đinh (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×