Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lạc vào “Vòng xoáy của sự im lặng” của họa sỹ Nguyễn Tất Long

17/09/2018 | 18:30

“Vòng xoáy của sự im lặng” là chủ đề triển lãm của họa sỹ Nguyễn Tất Long diễn ra từ 28/9 – 9/10/2018 tại Vicas Art Studio, 32 Hào Nam, Hà Nội.


“Vòng xoáy của sự im lặng” là một hiện tượng xã hội học, thể hiện năng lực làm ngơ của con người trước những điều mà họ cảm thấy sẽ bị đa số phản ứng tiêu cực. Nhân rộng ra trong một xã hội, “vòng xoáy của sự im lặng” dẫn đến một xã hội không đối thoại, không phản biện, không trái chiều.

Triển lãm sẽ diễn ra từ 28/9 – 9/10/2018 tại Vicas Art Studio. Nguồn: BTC

Theo TS. Bùi Quang Thắng, Giám đốc nghệ thuật Vicas Art Studio, ở Việt Nam, nhiều nghệ sỹ đương đại đã có những tác phẩm lấy cảm hứng từ những sự kiện chính trị, xã hội và văn hóa đương thời nhưng có lẽ chưa có ai đề cập trực tiếp “vòng xoáy của sự im lặng” như Nguyễn Tất Long.

Điều này được thể hiện rõ trong triển lãm “Vòng xoáy của sự im lặng” sẽ khai mạc vào cuối tháng 9 này của Nguyễn Tất Long. 

Như nhận xét TS. Bùi Quang Thắng, “loạt tranh mới nhất của anh được vẽ với bảng màu tối giản và hàng loạt những vòng xoáy mạnh mẽ. Anh lựa chọn lối vẽ biểu hiện trừu tượng (abstract expressionims) để nói về đề tài này, đây là lối vẽ trực giác, là sự phóng chiếu những dồn nén bên trong, không phô diễn kỹ thuật, không màu mè. Nó khác hẳn với những tác phẩm trừu tượng trữ tình (lyrical abstract) của nhiều tác giả đã thành danh cũng như của chính anh thời kỳ trước (giai đoạn trừu tượng đa màu, sắc, khéo và bắt mắt), đó là sự thô ráp và trực diện.”

Theo đó, triển lãm “Vòng xoáy của sự im lặng” sẽ đưa công chúng đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, không chỉ bởi sự choáng ngợp bởi kích cỡ, màu sắc, đường nét thể hiện của các tác phẩm mà còn bởi sự thu hút các “vòng xoáy” tạo ra, từ đó đưa người xem đến những cảm nhận mới lạ./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×