Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới

03/11/2014 | 14:47

Tối 01/11, tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới.

Tới dự Lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương - Hà Thị Khiết; Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Đặng Thị Bích Liên; Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam - Katherine Muller Marin; cùng lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - Vũ Thị Thu Thủy nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ninh tự hào vì có vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO công nhận Di sản Thiên nhiên thế giới bởi những giá ngoại hạng nổi bật toàn cầu. Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều biện pháp bảo vệ và phát huy giá trị di sản, đặc biệt là bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên và truyền thống văn hóa, lịch sử. Ngoài sự đầu tư của nhà nước còn có sự tham gia tích cực của cộng đồng, các tổ chức quốc tế. 20 năm qua, bên cạnh những giá trị di sản được tự nhiên được bảo tồn tuyệt đối, những điểm tham quan trên vịnh đã có diện mạo mới, nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn được hình thành. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có những thách thức đặt ra trong vấn đề bảo tồn, gìn giữ di sản. Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ tranh thủ hợp tác quốc tế, sự ủng hộ của người dân, cộng đồng, tăng cường nguồn lực đầu tư, để bảo tồn và phát huy giá trị di sản vịnh Hạ Long, để nơi đây là điểm đến thu hút đông đảo khách quốc tế, trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam.
 
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, MTTQVN, Chủ tịch UBTƯ MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân đã biểu dương đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều sáng tạo để bảo vệ, phát huy giá trị của di sản, đưa vịnh Hạ Long trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Minh chứng rõ nét là trong năm 2013, vịnh Hạ Long đã đón 3,6 triệu du khách nước ngoài. Mong rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch và kế hoạch phát triển văn hóa, du lịch của tỉnh nhà, để thu hút khách quốc tế đến Quảng Ninh nhiều hơn, lưu trú lâu hơn, đem lại thu nhập lớn cho địa phương. Từ đó, lan tỏa ra nhiều địa phương khác, góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam.

Ngay sau phần nghi lễ trang trọng, là chương trình nghệ thuật đặc sắc chủ đề “Giữ mãi Hạ Long xanh” giới thiệu về lịch sử hình thành, những huyền thoại đẹp về vịnh Hạ Long; những giá trị nổi bật của di sản. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, có sự tham gia của gần 350 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên, trong đó có nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, một số ca sĩ thành danh của Quảng Ninh như: NSND Quang Thọ, Hà Hoài Thu, Tân Nhàn, Tuấn Anh …

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×