Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kon Tum: Tập trung phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trọng tâm

08/05/2017 | 15:44

Tập trung phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trọng tâm là mục tiêu chung được tỉnh Kon Tum đặt ra từ nay đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Ảnh minh họa (Nguồn: svhttdl.kontum.gov.vn)

Cụ thể, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 1184/KH-UBND về việc thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Theo đó, mục tiêu chung của kế hoạch là phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trọng tâm bao gồm: du lịch văn hóa; nghệ thuật biểu diễn; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; quảng cáo; truyền hình; điện ảnh; thủ công mỹ nghệ…đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa, du lịch sinh thái thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Kon Tum với những sản phẩm, thương hiệu đặc trưng, riêng biệt, hấp dẫn ra cả nước và quốc tế, xác lập được các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ văn hóa; …

Đến năm 2020, tỉnh phấn đấu phát triển ngành du lịch văn hóa bình quân đạt 24.3% trong tổng doanh thu từ khách du lịch của tỉnh. Tập trung phát triển một số ngành có lợi thế, tiềm năng như: nghệ thuật biểu diễn, đồ thủ công mỹ nghệ, du lịch văn hóa, sinh thái, tâm linh, gắn với việc khai thác không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên…từng bước đa dạng hóa các sản phẩm công nghiệp văn hóa giữ được truyền thống văn hóa dân tộc trong từng sản phẩm trên địa bàn tỉnh. Định hướng và từng bước phát triển các ngành mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, phát thanh, truyền hình…đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trên cơ sở đánh giá thực hiện mục tiêu đến năm 2020 để tiếp tục xác định đưa doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng thu ngân sách của địa phương; phát triển đa dạng, đồng bộ và hiện đại tất cả các ngành công nghiệp văn hóa một cách bền vững, được ứng dụng công nghệ tiên tiến; các sản phẩm, dịch vụ văn hóa có thương hiệu uy tín trong cả nước, đạt tiêu chuẩn của các nước trong khu vực và quốc tế.

Kế hoạch cũng đã đưa ra các nhóm nhiệm vụ về tuyên truyền, nâng cao nhận thức; cơ chế, chính sách; tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ; thu hút, hỗ trợ đầu tư và phát triển thị trường; mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế; …/.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×