Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kon Tum: Chuẩn bị cho Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

07/10/2016 | 13:36

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7-11/10 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Kon Tum (đường Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum).

Triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng hàng trăm hiện vật và tài liệu được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước sưu tầm, trong đó có nhiều bản đồ, hình ảnh, phiên bản của các văn bản Hán - Nôm, Mộc bản triều Nguyễn cùng nhiều ấn phẩm khác về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây chính là những bằng chứng pháp lý quan trọng chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các tư liệu cho thấy các nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Họp thành viên của Ban tổ chức Triển lãm. (nguồn: kontum.gov.vn)

Đến nay, công tác chuẩn bị cho các hoạt động họp báo thông tin về biển đảo, tập huấn tuyên truyền về biển đảo và tổ chức khai mạc và tham quan Triển lãm cơ bản đã được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum cùng các đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ quy định./.

Hằng Đinh (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×