Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kiên Giang: Nỗ lực chuẩn bị cho Ngày hội VHTTDL đồng bào Khmer năm 2016

08/11/2016 | 08:40

Hiện nay, UBND huyện Gò Quao và các ban, ngành, đơn vị có liên quan đang gấp rút chuẩn bị cho Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đồng bào Khmer lần thứ X, năm 2016 diễn ra từ ngày 12/11-15/11/2016.

Đây là một trong những sự kiện lớn trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2016. Được tổ chức quy mô cấp tỉnh và mở rộng các tỉnh trong khu vực, Ngày hội dự kiến thu hút khoảng 300 ngàn lượt người dân tham dự.


Giải đua ghe Ngo là một trong những hoạt động thu hút người dân đón xem. (nguồn: vhttdlkv3.gov.vn)

Tính đến thời điểm này, các đơn vị tổ chức đang khẩn trương chuẩn bị các nội dung của Ngày hội. Để đảm bảo cho sự kiện diễn ra thành công, Ban Tổ chức đã phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng đơn vị; ban hành điều lệ tổ chức các giải thể thao, thể lệ các hội thi và hoàn tất việc xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tuyển chọn các đội, các vận động viên, các diễn viên sẵn sàng tham gia Ngày hội.

Ngày hội VHTTDL đồng bào Khmer sẽ diễn ra tại thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Tham gia Ngày hội, công chúng sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc như: Hội chợ thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm; Các gian hàng ẩm thực giới thiệu các món ăn đặc trưng của đồng bào Khmer và của tỉnh Kiên Giang; Trưng bày giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện Gò Quao; Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, trò chơi dân gian; Tổ chức triển lãm tranh, ảnh, hiện vật có liên quan đến đời sống sinh hoạt của đồng bào Khmer; Thi làm giàn thủy lục đẹp; Thi Duyên dáng Khmer toàn tỉnh; Chiếu phim về truyền thống lịch sử, màn ảnh; Thi đấu thể thao giải đua ghe ngo nam, nữ tỉnh Kiên Giang; Giải bóng chuyền nam vô địch tỉnh Kiên Giang; Giải Vovinam tỉnh kiên Giang,…/.

Hằng Đinh (tổng hợp)



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×