Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh thành và khai trương Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm

21/07/2015 | 17:04

Sáng ngày 20/7, tại số 2 phố Lê Thái Tổ, Hà Nội, UBND Quận Hoàn Kiếm, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội đã cắt băng khánh thành và khai trương Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm.


Các đại biểu tham quan khu trưng bày của Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm


Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh: Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm là một công trình văn hóa có ý nghĩa hết sức thiết thực trong việc giữ gìn, phát huy giá trị của khu vực hồ Hoàn Kiếm, góp phần khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về phát triển Du lịch của quận Hoàn Kiếm và Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là địa điểm để tổ chức các hoạt động giao lưu, đối ngoại về văn hóa và quảng bá hình ảnh, lịch sử và sự phát triển của Hồ Gươm qua các thời kỳ đến đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm có diện tích 242,2m2. Diện tích xây dựng 157m2; mật độ xây dựng 64,8% (riêng tầng 1 diện tích xây dựng sử dụng là 32,9%); Diện tích tầng hầm: 182m2; Tổng diện tích sàn xây dựng (các tầng nổi): 423,8m2. Có 3 tầng nổi, 01 tầng hầm, 01 tum thang; Chiều cao công trình tính từ cốt cao độ vỉa hè đến điểm mái công trình:10,1m và đến đỉnh mái tum thang: 13,6m. Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm nằm ngay cạnh Hồ Gươm lịch sử và đền Ngọc Sơn đã gần như trở thành một biểu tượng của Hà Nội. Quần thể danh thắng Hồ Gươm có cầu Thê Húc, tháp Bút, đền Bà Kiệu, đền thờ Vua Lê, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục… đều là những công trình kiến trúc có giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô.

Bên cạnh đó, Hồ Gươm còn được nhiều người yêu thích vì sự hài hòa giữa thiên nhiên, kiến trúc và con người nơi đây, du khách đến đây đều cảm nhận được vẻ đẹp riêng, sự thanh bình, yên ả giữa sự sôi động của thành phố hơn 1000 năm tuổi.

Hiên tại trong Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm có trưng bày tiêu bản rùa Hồ Gươm, những hình ảnh đẹp về Hồ Gươm, cùng những di tích quanh Hồ Gươm và phố cổ. Đây là một công trình có tính quan trọng và cấp thiết, sau khi khánh thành đi vào hoạt động Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm sẽ góp phần tăng cường cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, phát huy giá trị di tích lịch sử, Văn hóa và danh lam thắng cảnh Hồ Gươm cũng như khu phố cổ Hà Nội.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×