Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa: Triển lãm ảnh “Bác Hồ với Quốc hội và Hội đồng Nhân dân”

20/07/2016 | 08:40

Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra triển lãm ảnh với chủ đề “Bác Hồ với Quốc hội và Hội đồng nhân dân”.

Đây là hoạt động chào mừng thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.



Triển lãm trưng bày, giới thiệu gần 50 bức ảnh tiêu biểu, xuất sắc trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và các kỳ bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân sau đó. Tiêu biểu là các hình ảnh như: Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1946; Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố nhậm chức và giới thiệu thành phần Chính phủ tại phiên họp đầu tiên của Quốc hội khóa I tháng 2-1946; Chủ tịch Hồ Chí Minh với đại biểu Quốc hội và nhân sĩ, trí thức yêu nước tại kỳ họp thứ II, Quốc hội khóa I, tháng 10-1946...

Triển lãm khẳng định công lao to lớn và sự lãnh đạo sáng suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quyết tâm tổ chức, xây dựng Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Đồng thời, những tư liệu được trưng bày đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 14-8-2016./.

Lan Phạm (tổng hợp)



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×