Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa: Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa phục vụ APEC 2017

23/02/2017 | 10:09

Sở Văn hóa - Thể thao (VHTT) tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, trưng bày hình ảnh để chào đón đại biểu dự các hội nghị của APEC 2017 tại Nha Trang.


Ảnh minh họa (nguồn: Báo Khánh Hòa)

Trong thời gian diễn ra Hội nghị quan chức cao cấp APEC lần thứ nhất (SOM 1) tại thành phố Nha Trang, Sở VHTT Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa, thiên nhiên của tỉnh cũng như các tỉnh Nam Trung Bộ. Hình ảnh về vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa giàu bản sắc văn hóa, nhiều tiềm năng kinh tế sẽ được thể hiện qua những điệu múa, màn hòa tấu nhạc cụ truyền thống đặc sắc, cùng những khuôn hình đầy chất nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh xứ Trầm Hương.

Cụ thể, trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị SOM 1, Sở VHTT Khánh Hòa tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Nét đẹp vùng đất, con người Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ”. Triển lãm diễn ra tại 5 khách sạn là địa điểm tổ chức các chương trình nghị sự của hội nghị SOM 1.

Tại mỗi điểm, Ban tổ chức trưng bày 30 bức ảnh nghệ thuật, giới thiệu những hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên gắn liền với biển đảo, con người hiền hòa thân thiện; các lễ hội văn hóa, hoạt động nghệ thuật dân gian, các nghề truyền thống. Bên cạnh đó còn có những hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ về vịnh Nha Trang - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, một trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Bên cạnh đó, tại các buổi chiêu đãi quan chức cao cấp tham dự hội nghị, Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng của tỉnh Khánh Hòa sẽ trình diễn các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống. Trong đó có nhiều tiết mục hòa tấu nhạc cụ truyền thống như: Đàn bầu, đàn tranh, sáo, thể hiện các làn điệu dân ca ba miền Bắc-Trung-Nam; những tiết mục múa mang nét đặc trưng của các dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên và dân tộc Chăm miền duyên hải.

Trong khuôn khổ năm APEC 2017, từ ngày 18/2 -3/3, Nha Trang - Khánh Hòa được lựa chọn để tổ chức Hội nghị quan chức cấp cao APEC 2017 lần thứ nhất (SOM1) và các cuộc họp liên quan. Bên cạnh đó còn có Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc ngân hàng các nền kinh tế APEC. Quy mô của SOM1 rất lớn với gần 2000 đại biểu, trong đó có hơn 1.700 đại biểu nước ngoài. Trong khuôn khổ sẽ có 56 cuộc họp, hội thảo, đối thoại của 38 ủy ban và nhóm công tác APEC trên nhiều lĩnh vực khác nhau: tự do hóa thương mại và đầu tư, thuận lợi hóa kinh doanh, ứng phó thiên tai, phát triển nguồn nhân lực, giáo dục, tạo thuận lợi di chuyển cho doanh nhân, đại dương và nghề cá, thương mại điện tử, dịch vụ…/.

Lan Phạm (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×