Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa: Tổ chức Hội thi tìm hiểu Di sản văn hóa cấp tỉnh năm 2018

14/09/2018 | 08:00

Hội thi tìm hiểu Di sản văn hóa cấp tỉnh năm 2018 dành cho học sinh các Trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ diễn ra vào tháng 11/2018, tại thành phố Nha Trang.

Thành cổ Diên Khánh - Di tích lịch sử cấp quốc gia trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: ditichkhanhhoa.org.vn

Hội thi được tổ chức theo hình thức sinh hoạt ngoại khóa chuyên đề: Sân khấu hoá, trắc nghiệm, thể hiện tài năng nghệ thuật truyền thống dân tộc, nhận diện di tích qua hình ảnh, giao lưu với khán giả...

Tại Hội thi, các đội sẽ thể hiện phần thi giới thiệu về các danh nhân, nhân vật lịch sử, di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi huyện, thị xã, thành phố thành lập một đội thi không quá 15 người tham gia. Các đội thi được lựa chọn từ các trường Trung học cơ sở trên địa bàn tham dự Hội thi cấp huyện.

Hội thi là dịp khuyến khích các em học sinh nghiên cứu, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về di sản văn hóa cũng như giá trị, ý nghĩa của di sản văn hóa, từ đó góp phần giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc về bản sắc văn hóa Việt Nam.

Đồng thời, thông qua hội thi giúp các em học sinh nâng cao ý thức trong việc trân trọng và giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa; gây dựng và lan tỏa hành vi ứng xử văn minh khi đến với các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh…

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×