Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa: Tiếp tục trùng tu tôn tạo Thành cổ Diên Khánh

27/09/2016 | 16:34

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao; UBND huyện Diên Khánh cùng các đơn vị liên quan về việc bảo tồn và phát huy giá trị di tích Thành cổ Diên Khánh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đắc Tài đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 của dự án; đồng thời, giao huyện Diên Khánh tiến hành khảo sát, kiểm tra giấy tờ nhà cửa, đất đai của các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án và báo cáo UBND tỉnh; Sở Văn hóa và Thể thao tiến hành tổ chức các hội thảo nghiên cứu khoa học để xác định phạm vi, nội dung của di tích để bảo tồn phát huy giá trị của di tích Thành cổ Diên Khánh…

Thành cổ Diên Khánh. (Ảnh: baokhanhhoa.com.vn)
 
Thành cổ Diên Khánh được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ VHTTDL) xếp hạng di tích cấp quốc gia năm 1988. Tuy nhiên, qua thời gian di tích đã xuống cấp nghiêm trọng nên UBND tỉnh giao Sở Văn hóa và Thể thao tiến hành trùng tu, tôn tạo.

Dự án đầu tư xây dựng công trình trùng tu, tôn tạo Thành cổ Diên Khánh có tổng mức đầu tư hơn 35 tỷ đồng và triển khai theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (năm 2012-2013) đã hoàn thành xong các hạng mục công trình như: trùng tu tường thành, cây xanh, hệ thống đường bê tông...; Giai đoạn 2 dự kiến thực hiện trong 02 năm 2014-2015 nhưng vẫn đang tạm dừng do chưa bố trí được nguồn kinh phí để bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân./.

Lan Phạm (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×