Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa: Nghiệm thu, bàn giao hơn 20 bộ nhạc cụ Mã la

30/09/2018 | 07:00

Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng nghiệm thu Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao hơn 20 bộ Mã la cho hai huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh.

Mã la của người Raglai. Ảnh: sovhttkhanhhoa

Theo đó, tại buổi nghiệm thu, các thành viên Hội đồng đã tổ chức thẩm âm, kiểm tra quy cách, số lượng nhạc cụ Mã la và thống nhất nghiệm thu, bàn giao cho huyện Khánh Sơn 12 bộ, huyện Khánh Vĩnh 11 bộ.

Việc bàn giao Mã la cho các thôn, xã quản lý và sử dụng nhằm phục vụ tốt cho công tác sinh hoạt văn hóa truyền thống của dân tộc Raglai, qua đó góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Được biết, năm 2014, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 1848/QĐ-UBND về việc phê duyệt các thôn, tổ dân phố để trang bị nhạc cụ Mã la phục vụ sinh hoạt văn hóa truyền thống của dân tộc Raglai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, có 85 thôn, tổ dân phố trên địa bàn toàn tỉnh được trang bị nhạc cụ Mã la.

Thực hiện Quyết định số 1848/QĐ-UBND ngày 21/7/2014 của UBND tỉnh, trong giai đoạn 2014 – 2017, Sở Văn hóa và Thể thao đã trang bị được 58 bộ. Trong đó: Thành phố Cam Ranh 06 bộ, thị xã Ninh Hòa 3 bộ, huyện Khánh Sơn 16 bộ, huyện Khánh Vĩnh 23 bộ, huyện Cam Lâm 9 bộ, huyện Diên Khánh 01 bộ.

Như vậy, đến nay việc trang bị nhạc cụ Mã la phục vụ sinh hoạt văn hóa truyền thống của dân tộc Raglai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện đạt 81/85 đơn vị (tương đương 95%), trong đó đối với các địa phương đã cấp hoàn thành theo chỉ tiêu phê duyệt như: Thành phố Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm, huyện Diên Khánh, huyện Khánh Sơn. Số lượng còn lại 04 đơn vị ở huyện Khánh Vĩnh sẽ tiếp tục thực hiện trong 2019.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×