Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa: Công bố danh mục tài liệu quý, hiếm năm 2016

12/08/2016 | 08:21

Ngày 11/8, Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh Khánh Hòa đã công bố các quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt danh mục 44 tài liệu quý, hiếm năm 2016.

Theo đó, 44 tài liệu quý của các đình ở Diên Khánh gồm: đình Diên Toàn (xã Diên Toàn) 8 tài liệu, đình Thanh Minh (xã Diên Lạc) 13 tài liệu, đình Trường Lạc (xã Diên Lạc) 12 tài liệu, đình Võ Kiện (xã Diên An) 11 tài liệu.

Trước đó, Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh cũng đã tổ chức công bố các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công nhận và hỗ trợ kinh phí bảo quản 19 tài liệu quý, hiếm được bảo quản tại 4 ngôi đình trên địa bàn thị xã Ninh Hòa gồm: đình Thạnh Danh (phường Ninh Diêm) 4 tài liệu, đình Đông Hải (phường Ninh Hải) 7 tài liệu, đình Hậu Phước (phường Ninh Hà) 4 tài liệu và đình Phú Hữu (xã Ninh Ích) 4 tài liệu.

Được biết, các tài liệu này đều là sắc phong của các vị vua: Duy Tân, Khải Định, Tự Đức, Thành Thái, được làm bằng chất liệu là giấy sắc, tình trạng tài liệu còn nguyên vẹn.

Ngoài ra, Chi cục cũng trao kinh phí hỗ trợ bảo quản tài liệu quý, hiếm cho ban quản lý các đình.

Năm 2016, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành các quyết định phê duyệt danh mục 68 tài liệu quý, hiếm là các sắc phong thần Thiên Y Ana, thần hà bá, thần Nam Hải và thành hoàng làng tại các đình trên địa bàn TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Diên Khánh.

Lan Phạm (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×