Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách

16/06/2018 | 10:40

Ngày 15/6, Phiên chợ sách lần 2 năm 2018 chính thức khai mạc tại khuôn viên Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng, đã thu hút đông đảo bạn đọc tham gia, qua đó khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách.

Nhiều bạn đọc đã đến phiên chợ để tận hưởng niềm vui đọc và mua sách. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Phiên chợ sách lần này có 17 gian hàng với hơn 20.000 bản sách gồm nhiều thể loại như: sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội; sách kinh tế, khoa học kỹ thuật; sách ngoại văn. Trong đó, có nhiều đầu sách nói về lịch sử cũng như văn hóa con người Đà Nẵng. Trong những ngày diễn ra Hội Sách, các đơn vị tham gia sẽ thực nhiều chương trình bán sách giảm giá, khuyến mại.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Ngày hội, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng diễn ra buổi tọa đàm – giao lưu “Nâng cao chất lượng sáng tác dành cho thiếu nhi” do Hội nhà văn Đà Nẵng, Nhà xuất bản Kim Đồng tại Miền Trung phối hợp với Thư viên Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng tổ chức. Tọa đàm nhằm tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các tác giả, dịch giả Đà Nẵng trong hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật dành cho thiếu nhi Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung; cũng là để giới thiệu, quảng bá lan tỏa rộng rãi đến các đối tượng bạn đọc tại thành phố Đà Nẵng những tác phẩm mới của dịch giả, tác giả là người Quảng Nam – Đà Nẵng do Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản trong thời gian qua.

Bên cạnh việc giới thiệu, phát hành sách, nhiều hoạt động giao lưu, giới thiệu sách cũng sẽ được tổ chức như: Chương trình giao lưu văn nghệ giữa các Câu lạc bộ, hô hát dân ca Bài Chòi; Thi kể chuyện; tổng kết, phát thưởng phong trào thanh thiếu nhi đọc sách năm 2017-2018 và phát động phong trào đọc sách năm 2018-2019...

Phiên chợ sách là cơ hội để các tác giả, nhà xuất bản, doanh nghiệp sách trong và ngoài thành phố giao lưu, gặp gỡ, quảng bá thương hiệu; tạo điều kiện cho các hoạt động giao dịch, mua bán trao đổi sách. Đây cũng là hoạt động nhằm tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên và thiếu nhi về văn hóa đọc; giúp người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, nhân cách, hướng tới xây dựng con người văn hóa, cộng đồng văn hóa và xây dựng xã hội học tập.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×